Khai mạc trọng thể Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/10/2010 | 9:06:24 AM

YBĐT - Đúng 8 giờ sáng nay, 22/10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII đã chính thức khai mạc tại trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái với sự tham gia của 310 đại biểu chính thức đại diện cho trên 40.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Đại hội lần này có nhiệm vụ quan trọng là đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2005 – 2010, nghị quyết thông qua phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện các mục tiêu trong nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đại hội cũng sẽ tiến hành bầu Ban chấp hành  Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Đồng chí Trương Tấn Sang và các đại biểu Trung ương dự đại hội

Đại hội vinh dự được đón đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng về dự và chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội có các đồng chí uỷ viên Ban chấp hành Trương ương Đảng, lãnh đạo các ban Đảng, các bộ ngành, đoàn thể của Trung ương, lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Bắc, Bộ tư lệnh quân khu 2, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII là kết tinh trí tuệ của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Các văn kiện trình Đại hội đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết của các chi, đảng bộ cơ sở và đại hội đảng bộ trực thuộc, của các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ, các nhà khoa học, trí thức, nhà báo, văn nghệ sĩ, của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu chính thức của đại hội.

Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVI do đồng chí Hoàng Xuân Lộc -  Bí thư Tỉnh uỷ trình tại Đại hội đã khẳng định: Năm năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI trong bối cảnh có những thuận lợi và khó khăn đan xen,  Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nắm vững và vận dụng sáng tạo đường lối của Đảng, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện.

Thông tin liên quan:

+ Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái: Bầu 51 đồng chí vào Ban chấp hành khoá XVII

+ Yên Bái: Tất cả đã hướng về Đại hội

+ Tranh thủ mọi nguồn lực sớm đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực

+ Kỳ vọng ở Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII
Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm (2006 - 2010) là 12,31%, đạt mục tiêu đề ra, tăng 2,8% so với nhiệm kỳ trước. Trong đó: nông, lâm nghiệp tăng 5,1%; công nghiệp - xây dựng tăng 17,24%; dịch vụ tăng 14,25%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá; tỷ trọng nông, lâm nghiệp chiếm 33,05% (giảm 5,93%); công nghiệp - xây dựng 34,11% (tăng 6,33%); dịch vụ 32,84% (giảm 0,4%).

Tổng sản phẩm trên địa bàn năm 2010 tính theo giá thực tế tăng gấp 2,5 lần so với năm 2005; GDP bình quân đầu người đạt 10,8 triệu đồng, vượt chỉ tiêu đại hội đề ra, gấp 2,5 lần so với đầu nhiệm kỳ. Thu hút nhiều nguồn lực cho công tác giảm nghèo thông qua các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, trợ giúp người nghèo về điều kiện sản xuất, tạo việc làm, cải thiện kết cấu hạ tầng, nhà ở, tiếp cận các dịch vụ xã hội. Tỷ lệ hộ nghèo bình quân mỗi năm giảm 4,59%, vượt chỉ tiêu đại hội đề ra.

Thiếu niên nhi đồng thay mặt thế hệ trẻ Yên Bái chúc mừng đại hội

Quốc phòng anh ninh cơ bản được giữ vững, tình hình an ninh chính trị , trật tự an toàn xã hội  cơ bản được giữ vững, nhân dân phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Công tác xây dựng Đảng được thực hiện đồng bộ trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức; cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và có sáng tạo, được cả hệ thống chính trị và nhân dân quan tâm hưởng ứng, tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn xã hội.

Trong nhiệm kỳ 2010- 2015, Đảng bộ tỉnh Yên Bái phấn đấu xây dựng  Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2015 và trở thành trung tâm kinh tế vùng Tây Bắc vào năm 2020. Để thực hiện được mục tiêu này, Đảng bộ tỉnh sẽ tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; tiếp tục đối mới toàn diện mạnh mẽ, phát huy truyền thống đoàn kết, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng cao và bền vững.

Đảng bộ tỉnh cũng đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh chỉ đạo trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, trong đó tập trung đẩy mạnh phát triển công nghiệp, phát triển vùng sản xuất nông lâm nghiệp chuyên canh, tập trung quy mô lớn theo hướng công nghệ cao phù hợp với đặc điểm vùng sinh thái; đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội nhanh và bền vững ở vùng cao; phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trong tâm là phát triển đường giao thông nông thôn; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Các đại biểu tham quan triển lãm tại Đại hội.

Sau báo cáo chính trị do Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Xuân Lộc trình bày, Đại hội đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trương Tấn Sang Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng và tiến hành thảo luận tại hội trường.

Đại hội đại biểu tỉnh Yên Bái lần thứ XVII sẽ làm việc đến hết ngày 23/10/2010.

Mạnh Cường - Đức Toàn

Các tin khác

Trong tháng 4/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với 1 đảng viên thuộc Chi bộ Trường Mầm non; Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 1 đảng viên là viên chức kế toán thuộc Chi bộ Trường Mầm non, thuôc Đảng bộ xã Lâm Giang.

Lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình và Đảng ủy xã Cảm Nhân dự sinh hoạt Chi bộ thôn Kéo Sa, xã Cảm Nhân.

Việc thực hiện chấm điểm sau mỗi buổi sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề theo Quy định số 11 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã giúp cho các cấp ủy cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Yên Bình đánh giá đúng chất lượng, có căn cứ chính xác để xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục