Người góp sức chống lại "thủy thần"

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/8/2014 | 3:29:38 PM

YBĐT - Dù nắng, mưa, đường xa, đi lại rất khó khăn nhưng cứ hễ nhận được tin báo thiên tai hay tai nạn rủi ro ở đây ông lại lặn lội đi đến tận gia đình để chia sẻ khó khăn chia sẻ khó khăn chia sẻ đau thương mất mát rồi thì tuyên truyền, nhắc nhở người dân chủ động phòng chống đuối nước cho trẻ em. Ông là Lưu Đức Huấn - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Lục Yên.

Triệu Huấn

Các tin khác
Vợ chống ông Đoàn Thế Yêm đã mạnh dạn đưa giống cam mới vào trồng thử nghiệm.

YBĐT - Với bản lĩnh và ý chí người lính được tôi luyện qua những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trở lại với cuộc sống đời thường hôm nay, thương binh Đoàn Thế Yêm ở tổ 7, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ (huyện Văn Chấn) đã không ngừng phát huy truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống mới.

YBĐT - Đến bản Sáng Pao, xã Xà Hồ (Trạm Tấu), chúng tôi được nghe kể nhiều về già làng Vàng A Súa - nguyên Bí thư Đảng ủy xã Xà Hồ, một tấm gương mẫu mực, là trung tâm đoàn kết các dân tộc trên địa bàn. Những đóng góp lặng lẽ của già đã góp phần đem lại sự bình yên, no ấm trong mỗi bản làng.

Ông Hạ (bên trái) thường xuyên đến các hộ dân tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống văn hóa.

YBĐT - Ông Hà Văn Hạ ở thôn Trạng, xã Yên Thái, huyện Văn Yên (Yên Bái) được bà con nơi đây ví như “cây đại thụ” không phải vì là người cao tuổi nhất trong làng hay có chức có quyền ở xã mà vì ông có lối sống hòa đồng, đoàn kết, có tiếng nói thấu tình đạt lý, khiến mọi người tôn trọng, luôn lắng nghe và làm theo.

Chị Triệu Thị Viện (ngoài cùng, bên trái) thường xuyên trao đổi, hướng dẫn chị em hội viên cách chăm sóc và bảo vệ rừng quế.

YBĐT - Với sự năng động, nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc, 13 năm liền chị Triệu Thị Viện, người dân tộc Dao, được tín nhiệm giữ trọng trách Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Quang Minh. Chị luôn trăn trở làm thế nào để các hội viên được tăng cường kiến thức, cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục