Nữ chuyên viên “hai giỏi”

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/6/2017 | 7:21:13 AM

YBĐT - Mặc dù tuổi đời mới 30, nhưng với sự nỗ lực của bản thân từ công việc gia đình đến công tác xã hội, chị Hà Thị Lệ Hoài - chuyên viên Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn luôn gương mẫu trong mọi hoạt động và được các cấp, các ngành đánh giá cao và khen thưởng.

Chị Hà Thị Lệ Hoài (ngoài cùng bên trái) trong lễ trao giấy chứng nhận đạt giải tại Hội thi Cán bộ chuyên trách công đoàn giỏi năm 2015.
Chị Hà Thị Lệ Hoài (ngoài cùng bên trái) trong lễ trao giấy chứng nhận đạt giải tại Hội thi Cán bộ chuyên trách công đoàn giỏi năm 2015.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thượng Bằng La anh hùng, ngay từ nhỏ chị Hoài đã được nghe, được biết những tấm gương tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, học tập để trở thành những người có ích cho xã hội, cống hiến công sức, trí tuệ cho quê hương.

Đặc biệt, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”, chị Hoài đã sớm tự nhủ phải cố gắng học tập thật tốt và chị đã không ngừng phấn đấu không chỉ học kiến thức trong sách vở, từ thầy cô giáo mà còn học ăn, học nói, học làm từ bạn bè, người thân trong cuộc sống hàng ngày.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp Khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học quốc gia Hà Nội chị Hoài đã vinh dự được tuyển vào công tác tại LĐLĐ huyện Văn Chấn. Trong quãng thời gian công tác từ năm 2010 đến nay, chị Hoài luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng, cấp dưới quý mến.

Đặc biệt, với trách nhiệm là một cán bộ chuyên trách công đoàn chị đã phát huy năng lực tham mưu giúp Ban Thường vụ LĐLĐ huyện bám sát vào nhiệm vụ chính trị của huyện và các chương trình, kế hoạch công tác hàng năm của LĐLĐ tỉnh để hoạt động của tổ chức công đoàn trên địa bàn được hiệu quả.

Chị Hà Thị Lệ Hoài cho biết: “Được phân công phụ trách công tác hành chính tổng hợp, thi đua khen thưởng, triển khai công văn, hướng dẫn của cấp trên và phụ trách công tác ban nữ công ở cơ quan, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm chủ động tổng hợp các báo cáo định kỳ hàng tuần, tháng, quý, năm, báo cáo chuyên đề... để báo cáo với cấp ủy huyện và LĐLĐ tỉnh được kịp thời. Chủ động tham mưu cho lãnh đạo trong việc tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm, các ngày lễ lớn...”.

Được biết, với vai trò, nhiệm vụ của mình chị Hoài còn tham mưu và tích cực phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền đến 100% cán bộ, công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ), công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho đoàn viên và người lao động về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII; Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; tuyên truyền tổ chức có hiệu quả các hoạt động trong “Tháng Công nhân”, tham mưu giúp Ban Thường vụ LĐLĐ huyện tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và nhiều hoạt động khác...

Cùng với đó là hướng dẫn các CĐCS tuyên truyền và tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn tỉnh Yên Bái trong tháng 7 tới; tuyên truyền Bộ Luật Lao động, Luật Bảo hiểm Xã hội, Luật Bảo hiểm Y tế... đến CNVCLĐ. Tham mưu cho việc kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng đối với nữ CNVCLĐ, những đơn vị sử dụng nhiều lao động nữ.

Tham mưu, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong CNVCLĐ. Tham mưu giúp Thường trực xây dựng kế hoạch tuyên truyền tới các tổ chức công đoàn và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về kế hoạch phát triển đoàn viên.

Tiến hành điều tra, khảo sát các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện xây dựng kế hoạch phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở. Nhờ đó, năm 2016 đã thành lập được CĐCS tại Hợp tác xã Hải Vân, kết nạp được trên 50 đoàn viên mới vào tổ chức công đoàn, nâng tổng số đoàn viên công đoàn lên trên 4.000 đoàn viên.

Ngoài công tác xã hội, bản thân chị Hoài luôn phấn đấu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; vận động gia đình, người thân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với những nỗ lực của mình chị Hoài nhiều năm liền đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; năm 2015, chị được LĐLĐ huyện tặng giấy khen, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen và năm 2016 tiếp tục được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen Chuyên đề “Hai giỏi”.

A Mua

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục