Phần thưởng quý nhất là "lòng dân đoàn kết"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/11/2017 | 8:09:14 AM

YBĐT - Là người tận tụy, hết lòng vì sự phát triển của thôn xóm, những năm qua, trên cương vị Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) thôn, ông Hà Hữu Nhờ, thôn Gốc Báng, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn đã cùng với nhân dân thực hiện tốt mọi phong trào, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững trật tự an ninh trên địa bàn.

Trưởng thành trong quân ngũ, năm 1987 ông Hà Hữu Nhờ phục viên trở về quê hương. Với phẩm chất người lính Cụ Hồ và bản tính hiền lành, chất phát, sống hòa nhã với mọi người trong thôn, ông luôn đi đầu trong phát triển kinh tế, gương mẫu trong hoạt động xã hội ở địa phương. Đến năm 2010, ông được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ban CTMT thôn Gốc Báng.
 
Trên cương vị công tác này, ông luôn tận tụy hết mình vì công việc, học hỏi kinh nghiệm cách làm CTMT từ những người đi trước để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Trải qua hơn 5 năm công tác, bằng tâm huyết, trách nhiệm, ông đã đến từng gia đình thăm hỏi, động viên, chia sẻ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân để có hướng giải quyết. 

Tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh, phong phú, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, chăm lo sự nghiệp giáo dục, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Tham gia Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, "Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”...
 
Đặc biệt, trong phong trào phát động ủng hộ "Ngày Vì người nghèo", ông luôn gương mẫu đi đầu vận động gia đình, người thân tích cực đóng góp, khích lệ người dân trong thôn tham gia. Bằng sự vận động của ông Nhờ, từ năm 2014 đến nay, người dân thôn Gốc Báng đã nhiệt tình ủng hộ người nghèo, ủng hộ Trường Sa, nhân dân các vùng lũ gần 10 triệu đồng.
 
Riêng năm 2015 - 2016, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, ông Nhờ đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn khang trang đúng tiêu chuẩn. Bản thân ông Nhờ được nhân dân tin tưởng ủy nhiệm giám sát thu chi và mức thực hiện đóng góp và ông Nhờ luôn báo cáo trước bà con trong thôn về tiến độ đóng góp cũng như chi phí xây dựng rất rõ ràng, cụ thể nên không để xảy ra sai sót, tiêu cực.

Bên cạnh đó, ông cũng vận động người dân đẩy mạnh các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích như: bóng chuyền hơi, bóng đá...
 
Phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ xã hướng dẫn bà con thực hiện nếp sống văn minh, tích cực chỉnh trang nhà cửa, tham gia vệ sinh môi trường, tạo bộ mặt thôn bản khang trang, sạch đẹp, đẩy lùi các tệ nạn xã hội. 

Với những kết quả đạt được, năm 2016, thôn Gốc Báng được UBND huyện Văn Chấn công nhận thôn văn hóa, 95% hộ đạt và giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa; đời sống người dân không ngừng được nâng lên, toàn thôn không còn hộ nghèo, không có người nghiện ma túy.
 
Chia sẻ về CTMT, ông Nhờ cho biết: "Trước hết, người cán bộ mặt trận phải gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động thôn. Xây dựng uy tín để người dân tin tưởng nghe theo; đồng thời, phải đi sâu, đi sát vào dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân. Luôn đặt quyền lợi của người dân lên hàng đầu thì công việc nào cũng được giải quyết, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành".

Với tất cả những đóng góp của mình, ông Hà Hữu Nhờ đã được xã, huyện tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Nhưng với ông, phần thưởng cao quý nhất là sự đoàn kết, gắn bó của người dân thôn Gốc Báng.

Anh Dũng

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục