Người cán bộ Mặt trận tâm huyết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/11/2017 | 1:47:03 PM

YBĐT - Luôn tâm niệm "Muốn làm tốt công tác mặt trận ở cơ sở, trước hết phải phát huy tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, luôn đoàn kết, thống nhất cùng tâm huyết, nỗ lực của bản thân, việc gì ắt cũng thành công” - đó là chia sẻ của bà Trần Thị Thịnh - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) thôn 5, xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên - người đã gần 10 năm gắn bó với CTMT. Năm 2016, bà Thịnh vinh dự nhận được bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khi là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục 2011 - 2016.

Bà Trần Thị Thịnh luôn bám sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.
Bà Trần Thị Thịnh luôn bám sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Gặp bà Thịnh vào một buổi sáng tháng 11 ở nhà văn hóa thôn 5, bà Thịnh say sưa kể cho tôi nghe về những thành tích mà thôn đã đạt được những năm qua. Bà chia sẻ: "Nhà văn hóa thôn chúng tôi là một trong những nhà văn hóa được xây dựng đầu tiên ở xã. Các trang thiết bị, vật dụng phục vụ cho việc sinh hoạt được trang bị đầy đủ, có sân cầu lông và đang mở rộng thêm một sân bóng chuyền hơi. Ngoài công việc chung, mọi hoạt động kêu gọi quyên góp, ủng hộ hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao đều được bà con hết sức ủng hộ và nhiệt tình tham gia. Đây cũng là thuận lợi rất lớn cho chúng tôi trong quá trình hoạt động CTMT”.
 
Thôn 5, xã Đào Thịnh có 130 hộ, gần 500 nhân khẩu, đảng viên có 28 người cũng là một lợi thế nữa, bởi nhờ có lực lượng đảng viên cốt cán, có uy tín, trách nhiệm, bà con luôn tin tưởng làm theo. Sau khi cán đích nông thôn mới năm 2016, xã tập trung toàn lực cho phát triển kinh tế. Không nằm ngoài mục tiêu chung ấy, những năm qua, bà con thôn 5 dưới sự chỉ đạo, quan tâm của các cấp chính quyền, đặc biệt là Ban CTMT đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hay, điển hình và tỷ lệ hộ khá chỉ đạt 40% năm 2010 đã tăng trên 60% năm 2016.

Nhắc đến bà Thịnh, bà con trong thôn ai cũng nhắc đến người cán bộ mặt trận hiền lành, gần gũi. Dưới sự trực tiếp chỉ đạo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh, huyện, Ban CTMT thôn 5 thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của HĐND, quyết định của UBND xã, chương trình hành động của UBMTTQ xã.
 
Trên cơ sở kế hoạch của UBMTTQ xã, bà Thịnh thường xuyên họp Ban CTMT thôn để thông qua, triển khai cho bà con, đoàn viên, hội viên các đoàn thể hiểu được và nắm rõ; tích cực vận động bà con hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua của địa phương; tổ chức các cuộc họp thôn cùng với cán bộ tư pháp xuống cơ sở lồng ghép tuyên truyền pháp luật cho nhân dân như: Luật Đất đai, Luật Dân số, Luật Hôn nhân và Gia đình…
 
Với vai trò là cán bộ Mặt trận, bà Thịnh luôn trăn trở làm sao để trở thành tấm gương cho các hộ dân trong thôn học tập, noi theo.
 
Nghĩ là làm, khi địa phương có chủ trương xây dựng nông thôn mới, người dân còn chưa hiểu rõ được mục đích, ý nghĩa của chương trình này thì bà và những cán bộ làm CTMT tại các thôn đã triển khai cuộc họp bàn cách vận động, tuyên truyền nhân dân. Việc làm có lý, có tình của bà Thịnh đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của nhân dân.
 
Thông qua việc tuyên truyền, vận động, mục đích ý nghĩa của sự nghiệp xây dựng nông thôn mới mà nhiều hộ dân từ chỗ chưa hiểu đã sẵn sàng hiến hàng trăm mét vuông đất để xây dựng trường học, làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng để mở mới 2 km đường dân sinh, mở rộng hành lang đường 2 m theo kế hoạch của UBND xã, vận động nhân dân ủng hộ 17 triệu đồng xây tường rào hội trường thôn, 11 triệu đồng đóng trần nhà hội trường, 23 triệu đồng kéo điện sáng đường dân sinh…

Ông Đỗ Văn Thức - Bí thư Đảng ủy xã Đào Thịnh khẳng định: "Người làm CTMT ngoài việc có tầm còn rất cần người có tâm như bà Thịnh. Gần 10 năm gắn bó với CTMT, bà Thịnh luôn nỗ lực phấn đấu hết mình, phát huy tối đa sức mạnh tập thể cùng bề dày kinh nghiệm, sự nhiệt tình, năng nổ. Bên cạnh công việc chung được Đảng và Nhà nước giao, bà Thịnh luôn đi sâu đi sát quần chúng để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Nhờ có những người làm CTMT gương mẫu như bà, đã góp phần đưa xã Đào Thịnh về đích nông thôn mới sớm và nhanh hơn”.

Mai Linh

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục