Nữ bác sỹ tận tâm với nghề

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/2/2019 | 8:23:44 AM

YênBái - Luôn tận tâm với người bệnh, nhiệt tình với đồng nghiệp và sáng tạo, đổi mới trong công việc, được nhiều bệnh nhân tin tưởng bởi đức tính giản dị, thân thiện, chu đáo, hết lòng vì người bệnh - đó là những cảm nhận của đồng nghiệp về bác sỹ Lương Thị Loan - Phó Giám đốc, Trưởng khoa Phụ sản Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Với vai trò làm công tác quản lý, bác sỹ Loan luôn tham mưu với Ban Giám đốc các giải pháp nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh, chăm sóc đối với người bệnh. Trong công tác chuyên môn, bác sỹ Loan và cán bộ trong Khoa luôn nỗ lực phấn đấu, nâng cao y đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh, lấy chất lượng phục vụ và hiệu quả điều trị bệnh nhân đặt lên hàng đầu. 

Bác sỹ Loan cùng với đồng nghiệp luôn tiếp cận, nghiên cứu, ứng dụng những kỹ thuật mới, hiện đại để đáp ứng nhu cầu khám và điều trị của người bệnh.

 Hàng năm, bác sỹ Loan đều có đề tài tham gia nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, được đưa vào áp dụng thực tế như: "Áp dụng dùng kháng sinh dự phòng trong phẫu thuật viêm ruột thừa cấp”; "Nhận xét các tổn thương trên hình ảnh soi cổ tử cung của bệnh nhân đến khám và điều trị tại phòng khám sản”; "Đánh giá thực trạng về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại phòng mổ năm 2015”… 

Những đề tài này sau khi được áp dụng đã nâng cao hiệu quả trong điều trị, giảm các tai biến và biến chứng trong điều trị, giảm tỷ lệ chuyển viện lên tuyến trên. 

Với vai trò là quản lý, chị đã lãnh đạo khoa tổ chức chu đáo tiếp đón người bệnh đến khám và điều trị, không gây phiền hà cho người bệnh, không để bệnh nhân phải chờ lâu. Mặt khác, bảo đảm đầy đủ nhân lực, vật lực phục vụ cho công tác điều trị người bệnh tại Khoa, không có sai sót trong chuyên môn; không có đơn thư, khiếu nại, tố cáo về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. 

Năm 2018, Khoa Phụ sản đã đăng ký thực hiện mô hình "Dân vận khéo” kết hợp với đổi mới phong cách thái độ phục vụ, đoàn kết nội bộ, áp dụng dịch vụ kỹ thuật mới nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Kết quả đã đảm bảo an toàn, người bệnh yên tâm điều trị, cải thiện và nâng cao sức khỏe sinh sản. 

Bên cạnh đó, bác sỹ Loan còn tận tình hướng dẫn cho học sinh thực tập tại Khoa, chủ động tư vấn, thuyết phục người bệnh thực hiện các dịch vụ kỹ thuật mới lần đầu triển khai. Năm 2018, lượng bệnh nhân đến khám tại Trung tâm đạt trên 142.000 lượt người, trong đó, điều trị tại Khoa Phụ sản là 3.234 lượt (676 ca phẫu thuật lấy thai, 135 ca phẫu thuật phụ khoa…). 

Tâm sự về nghề, bác sỹ Loan chia sẻ: "Trong suốt quá trình công tác niềm vui lớn nhất của tôi chính là những tiếng khóc chào đời của biết bao đứa trẻ, là ánh mắt, nụ cười của mỗi sản phụ khi qua đi những cơn đau, là sự an toàn người mẹ sau quá trình sinh nở và niềm vui của mỗi bệnh nhân sau khi điều trị khỏi bệnh được xuất viện trở về với gia đình”. 

30 năm gắn bó với nghề, trải qua nhiều cương vị công tác, giữa bao áp lực, vất vả của nghề nhưng bác sỹ Lương Thị Loan luôn giữ được sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc, không ngừng cống hiến sức mình cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Ghi nhận sự nỗ lực, bác sỹ Loan được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Hồng Vân

Các tin khác
Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục