Bùi Quốc Quỳnh - chiến sỹ “vì dân phục vụ”

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/9/2019 | 7:52:31 AM

YênBái - Theo học Trường Trung cấp Cảnh sát, Bùi Quốc Quỳnh đã toại nguyện ước mơ trở thành chiến sỹ công an nhân dân. Ra trường, nhận công tác tại Công an huyện Văn Yên, đi học lên đại học, suốt quá trình học tập và công tác, đồng chí Quỳnh càng thấm thía hơn 6 lời dạy của Bác.

Tổ công tác Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động Công an huyện Văn Yên thực hiện tuần tra, kiểm soát trên địa bàn huyện.
Tổ công tác Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động Công an huyện Văn Yên thực hiện tuần tra, kiểm soát trên địa bàn huyện.

Với một cán bộ cảnh sát giao thông như anh thì tận tụy với công việc, thân ái giúp đỡ đồng đội và kính trọng, lễ phép với nhân dân càng gần gũi và ý nghĩa hơn. Qua 12 năm công tác, với chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và những phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ công an vâng lời Bác dạy, năm 2016, Thiếu tá Quỳnh đã được cấp trên bổ nhiệm làm Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động Công an huyện Văn Yên. 

Đảm nhiệm vị trí lãnh đạo, chỉ huy, Đội trưởng Quỳnh hiểu rõ hơn việc cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo Bác trên lĩnh vực công tác càng có ý nghĩa quan trọng. Anh quan tâm đến việc tổ chức học tập Chỉ thị 05 về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy người chiến sỹ công an nhân dân thông qua các buổi họp tổ đội, những buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng cũng như việc đăng ký các chuyên đề "làm theo” đúng với chủ đề hướng dẫn. 

Thiếu tá Bùi Quốc Quỳnh tâm sự: "Tôi vẫn nói với anh em trong đội rằng: Hãy vâng lời Bác và học theo Bác từ những việc làm gần gũi, giản đơn trong cuộc sống thường nhật. Từ suy nghĩ đến hành động, việc làm, thói quen sẽ dần hình thành nên phong cách. Mỗi người, mỗi ngày đều làm việc tốt thì cả tập thể sẽ tốt, phong trào người tốt, việc tốt cứ thế mà lan rộng”.

Được biết, bên cạnh việc tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự còn  thực hiện nhiều nhiệm vụ khác, trong đó phải kể đến nhiệm vụ quản lý, đăng ký phương tiện, những công việc hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhân dân. 

Nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao thì việc cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin đã được đặt ra, bên cạnh đó là thái độ ứng xử đúng lễ tiết nhưng phải gần gũi, thân mật của người cán bộ trước dân trở thành yêu cầu bắt buộc. 

Để đáp ứng yêu cầu này, những năm qua, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động Công an huyện Văn Yên đã có nhiều giải pháp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sử dụng các phương tiện kỹ thuật, trong đó có trình độ công nghệ thông tin; phát huy sáng kiến, cải tiến quy trình giải quyết thủ tục hành chính với yêu cầu nhanh, chính xác, hiệu quả. 

Được lãnh đạo, chỉ huy Công an huyện động viên, khuyến khích, những sáng kiến mới đều được cấp có thẩm quyền cho phép ứng dụng triển khai đã mang lại hiệu quả thiết thực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác, qua đó càng khích lệ, động viên anh em cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị phấn đấu vươn lên. 

Thái độ ứng xử của người cán bộ trước dân có tác động rất lớn đến chất lượng giải quyết công việc. Trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực giao thông trật tự và xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, thái độ của người chiến sỹ cảnh sát giao thông luôn là vấn đề được đông đảo người dân quan tâm, coi đó là một "thước đo” đánh giá phẩm chất, đạo đức người cán bộ. 

Hiểu rõ vấn đề này, những năm qua, tổ chức cơ sở Đảng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động Công an huyện Văn Yên đã triển khai chuyên đề ứng xử trong giao tiếp với dân của cán bộ, chiến sỹ. 

Theo đó, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, người cán bộ cảnh sát giao thông phải giữ đúng lễ tiết, tác phong, thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ, thẳng thắn và kiên quyết nhưng lấy tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục làm đầu; lễ phép trước người lớn tuổi, niềm nở với công dân đến giao dịch, đưa ra những phương án xử lý có tình, có lý, cùng đó là có những nghĩa cử cao đẹp, những việc làm hiếu nghĩa như chia sẻ, giúp đỡ những người không may hoạn nạn, khó khăn…, tất cả đều thấm trong lời dạy thứ tư: "Đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép” đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ cảnh sát giao thông đẹp trong lòng người dân. 

Thực thi nhiệm vụ trên lĩnh vực đảm bảo trật tự giao thông, Thiếu tá Bùi Quốc Quỳnh đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo chỉ huy xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát, tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ thường xuyên bám sát tình hình địa bàn, triển khai nhanh chóng, đồng bộ, quyết liệt các chương trình, kế hoạch cũng như biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, nhất là trong các dịp diễn ra các sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước.

Đồng thời, tham mưu chỉ đạo công an các xã, thị trấn làm tốt công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, tránh những sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, kết hợp giữa xử lý với tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông. 

Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, thiếu tá Quỳnh đã cùng các chiến sỹ cảnh sát giao thông trong đội chủ động tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ bằng các câu hỏi trắc nghiệm về Luật Giao thông đường bộ, các biển báo, các tình huống xảy ra khi tham gia giao thông… qua đó đã góp phần tác động đến nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của mỗi người dân khi tham gia giao thông. 

Đánh giá về người Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động, Thượng tá Phạm Tuấn Anh - Phó trưởng Công an huyện Văn Yên cho biết: "Đồng chí Bùi Quốc Quỳnh là một đảng viên trẻ, luôn chủ động, sáng tạo thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, được đồng đội, nhân dân tin yêu, quý mến. Anh thực sự là tấm gương sáng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ Công an huyện Văn Yên”.

Lê Phiên

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục