Yên Bái: Một nông dân trả lại 7 triệu đồng cho người đánh mất

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/4/2020 | 6:57:01 PM

YênBái - Khoảng 16 giờ ngày 14/4, trên đường đi làm về, chị Lê Kim Anh người dân ở thôn Tiền Phong, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên đã nhặt được 7 triệu đồng tại chốt kiểm dịch y tế của thôn và tìm cách trả lại cho người đánh mất.

Chị Lê Kim Anh, thôn Tiền Phong, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên cùng số tiền 7 triệu đồng nhặt được đã trả lại cho người đánh mất.
Chị Lê Kim Anh, thôn Tiền Phong, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên cùng số tiền 7 triệu đồng nhặt được đã trả lại cho người đánh mất.

Ngay sau khi nhặt được số tiền trên, chị Anh đã thông tin lên Facebook cá nhân và thông báo đến chính quyền địa phương với mong muốn sớm tìm được chủ nhân của số tiền. 

Đến 21 giờ cùng ngày, anh Vũ Anh Tuấn – người cùng thôn đã đến nhận số tiền trên là của mình đánh rơi khi dừng lại khai báo y tế, đo thân nhiệt tại chốt kiểm tra y tế của thôn. Qua xác minh, chính quyền xã xác nhận anh Tuấn chính là chủ nhân của số tiền này nên chị Anh đã trả lại toàn bộ 7 triệu đồng cho anh Tuấn.

Được biết, chị Lê Kim Anh là một trong những thành viên tích cực tham gia giúp đỡ, ủng hộ cho chốt kiểm tra y tế của thôn. Việc làm đầy ý nghĩa nhân văn của chị Lê Kim Anh sẽ được lan tỏa nhiều hơn trong xã hội, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người nông dân trong thời điểm cả nước cùng chung tay phòng, chống dịch COVID - 19.

Mạnh Cường

Các tin khác
Anh Nguyễn Hữu Lợi tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện.

“Tôi luôn sẵn sàng hiến máu bất cứ khi nào có người cần” - đó chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Lợi – Phó Chủ tịch UBND xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái, khi được hỏi về nghĩa cử cao đẹp 12 lần hiến máu tình nguyện (HMTN) của mình.

Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Phạm Công Quyết thăm hỏi người cao tuổi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

"Bố Cường” - đó là đại từ nhân xưng mà nhiều đứa trẻ ở Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh dành cho anh Nguyễn Văn Cường, cán bộ Phòng Quản lý giáo dục kiêm Bí thư Chi đoàn, người đã có 7 năm công tác ở nơi này.

Giỏi dẫn dắt đồng bào làm kinh tế, Trưởng bản Đồng Ruộng, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên Giàng A Sáu còn giỏi dân vận. Ông tích cực vận động bà con xóa bỏ các tập tục không còn phù hợp nếp sống mới, vận động người dân tự giác giao nộp 72 khẩu súng tự chế; vận động người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Gần 20 năm là đảng viên, lại là đảng viên người Mông đầu tiên ở Đồng Ruộng, Giàng A Sáu đã gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất làm đường giao thông, xây nhà văn hóa thôn và hiến đất giải phóng mặt bằng đưa điện lưới quốc gia về với bản người Mông này.

Anh Hà Đình Thao - Bí thư Đoàn xã Hưng Khánh (thứ 2, phải sang) trao tiền hỗ trợ cho hộ dân trên địa bàn bị thiệt hại do mưa bão.

Anh luôn là người đi đầu trong công tác vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, giúp nâng cao thu nhập cho nhiều hộ gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục