Cô giáo Nguyễn Thị Thùy Dương yêu nghề, mến trẻ

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/3/2021 | 6:45:59 AM

YênBái - Hơn 5 năm tuổi nghề - cô giáo Nguyễn Thị Thùy Dương sinh năm 1990, Trường Mầm non Yên Thịnh, thành phố Yên Bái không ngừng học tập, vượt khó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cô giáo Nguyễn Thị Thùy Dương hướng dẫn các bé nhận biết màu sắc và tập tô.
Cô giáo Nguyễn Thị Thùy Dương hướng dẫn các bé nhận biết màu sắc và tập tô.

Đến thăm Trường Mầm non Yên Thịnh, dự một tiết học của trẻ 3 tuổi do cô Thùy Dương đứng lớp, chúng tôi cảm nhận được lòng yêu nghề, tình thương yêu con trẻ của cô giáo Dương. Tác phong nhanh nhẹn, giọng nói rõ ràng, Thùy Dương hướng các bé ngồi học hay hoạt động ngoại khóa một cách hứng khởi. 

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái năm 2016 và nhận công tác tại Trường Mầm non Yên Thịnh cho đến nay, xác định được vai trò, trách nhiệm của một giáo viên mầm non, Thùy Dương luôn nỗ lực đem hết tình yêu thương, tâm huyết cùng những kiến thức đã được học của mình vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng linh hoạt vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ. Vì vậy, cô được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh tin tưởng, yêu mến. 

Cô giáo Hoàng Thị Thuận - đồng nghiệp cùng đứng lớp với Thùy Dương chia sẻ: "Không chỉ là giáo viên trẻ năng động, sáng tạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, luôn quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, cô Dương còn cùng đồng nghiệp chủ động tìm hiểu, đọc thêm các tài liệu, phương pháp giảng dạy trên Internet áp dụng làm đồ chơi, đồ dùng học tập để tiết dạy hiệu quả hơn”.

Ham học hỏi, say mê với công tác chuyên môn, cô giáo Thùy Dương luôn đem đến cho các bé những giờ học hay thông qua hình thức "Học mà chơi, chơi mà học”, khích lệ các bé yêu thích, say mê vạn vật xung quanh thông qua môn học. 

Thùy Dương tâm sự: "Giáo viên mầm non vất vả lắm. Là nhà giáo nhưng không chỉ dạy mà còn phải dỗ, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc trẻ bằng cả tình thương. Trẻ ở lứa tuổi mầm non rất hiếu động, tinh nghịch, vì vậy, để hình thành thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì bản thân luôn phải giữ hình ảnh người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức tốt...”. 

Chẳng thế mà Thùy Dương là một tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của Trường và ngành giáo dục. Năm học 2017 - 2018, cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen; năm học 2018 - 2019, đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố... 

Đó là những thành tích xứng đáng với một cô giáo trẻ tuổi nghề, tài năng và đầy nhiệt huyết. Bên cạnh đó, Thùy Dương còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, văn hóa, văn nghệ do ngành và các cấp tổ chức huy động như: tham gia văn nghệ do Phòng Giáo dục và Đào tạo trưng tập; tham gia biểu diễn văn nghệ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Yên Bái, Đại hội Thi đua yêu nước. 

Luôn say mê, tận tâm với nghề, Thùy Dương rất khéo tay và sáng tạo, tận dụng phế liệu để tạo nên những đồ chơi, đồ dùng phục vụ công tác giảng dạy cũng như trang trí lớp học. Trong các hoạt động ngoại khóa, cô luôn tạo hứng khởi và xây dựng môi trường học tập năng động giúp các bé phát huy được sáng tạo của mình. Thùy Dương cũng luôn nhiệt tình giúp đỡ các đồng nghiệp làm sao để có được những tiết dạy hấp dẫn, cuốn hút trẻ. 

Cô giáo Phạm Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Thịnh nhận xét: "Cô Thùy Dương là một giáo viên giỏi tâm huyết với nghề, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào thi đua của Trường. Là tấm gương tiêu biểu trong Phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Vai trò của người giáo viên mầm non vô cùng quan trọng trong việc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Những tấm gương nhà giáo tiêu biểu như cô Thùy Dương thật đáng quý cần được lan tỏa để ngày càng có nhiều hơn nữa những giáo viên yêu nghề, mến trẻ, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục phát triển, xứng đáng với niềm tin của xã hội. 
Bích Liên

Tags thành phố Yên Bái cô giáo Nguyễn Thị Thùy Dương yêu nghề

Các tin khác
Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục