Nguyễn Tú Oanh - đảng viên tâm huyết và trách nhiệm

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/8/2021 | 7:28:58 AM

YênBái - Đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 Cụm thi khối các doanh nghiệp, tiếp tục giành ngôi quán quân tại vòng chung kết do Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức bằng bài thuyết trình được chuẩn bị công phu và phần trả lời câu hỏi từ ban giám khảo hết sức thuyết phục, thí sinh Nguyễn Tú Oanh thực sự là niềm tự hào của cán bộ, đảng viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng đảng viên Nguyễn Tú Oanh.
Lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng đảng viên Nguyễn Tú Oanh.


Gặp lại sau Hội thi, chị Tú Oanh tâm sự: "Được lãnh đạo Đảng bộ giao nhiệm vụ tham gia Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi, tôi tự nhủ, phải chuẩn bị thật tốt với quyết tâm đạt thành tích cao nhất có thể. Quyết tâm không phải để đoạt giải mà thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên với một hoạt động quan trọng, có ý nghĩa do đảng bộ cấp trên phát động. Hơn nữa, bước ra Hội thi là mang trên mình hình ảnh Agribank, thương hiệu đã gắn bó với sự phát triển trên quê hương Yên Bái nói chung và sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn nói riêng”. 

Bất kỳ ai hiểu về ngành ngân hàng, nhất là lĩnh vực dịch vụ đều biết những khó khăn, vất vả và áp lực mà cán bộ, nhân viên phải đương đầu lớn đến nhường nào. Là Trưởng phòng Dịch vụ - Marketing, trước áp lực tăng trưởng nhanh và mức độ cạnh tranh cực kỳ lớn, đội ngũ cán bộ làm dịch vụ ngân hàng thương mại, nhất là cán bộ lãnh đạo như chị Tú Oanh không chỉ là cần trình độ chuyên môn giỏi, khả năng giao tiếp tốt mà còn phải làm việc với cường độ cao. 

Vất vả là thế nhưng đúng như đồng nghiệp nhận xét về chị - người cán bộ tâm huyết và trách nhiệm, chị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chỉ tính riêng năm 2020 vừa qua, tốc độ tăng trưởng sản phẩm dịch vụ của Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đạt trên 10%, doanh thu tăng trưởng trên 35%, tiếp tục nắm giữ vị trí hàng đầu về các loại hình dịch vụ trong số các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. 

Khi được hỏi, công việc bận rộn như vậy, chị bố trí thời gian thế nào để tham gia Hội thi lần này, Tú Oanh nở nụ cười rồi bảo: "Chẳng còn cách nào khác đâu, tranh thủ mọi thời gian có thể để nghiên cứu tài liệu, viết bài luận và luyện tập. Rất may, các con đã lớn, không phải chăm bẵm như các đồng nghiệp trẻ. Đặc biệt, tôi đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn từ các cấp lãnh đạo Đảng bộ Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái. Họ sẵn sàng cùng tôi sửa bài viết, làm "đạo diễn”, làm "khán giả” cho tôi luyện tập, rồi đưa ra các ý tưởng, nhận xét, đánh giá rất bổ ích, có hôm, tập thuyết trình đến gần 1 giờ khuya, mọi người mới lục đục ra về để ngày mai vẫn tiếp tục công việc thường nhật. Chính vì thế, giải Nhất của tôi là công lao của cả tập thể”.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Đỗ Quang Minh -Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Tú Oanh - Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Đỗ Quang Minh -Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao giải Nhất  Hội thi cho thí sinh Nguyễn Thị Tú Oanh - Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.

Được biết, chị Nguyễn Tú Oanh tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân về làm việc tại Phòng Kế toán Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái từ năm 2002. Là cán bộ được đào tạo bài bản, có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, có ý chí vươn lên bằng tinh thần trách nhiệm và tình cảm yêu thương gắn bó với đồng chí, đồng nghiệp và nghề nghiệp của mình, nhờ thế, chị trưởng thành nhanh chóng. 

Hiện, chị là Phó Bí thư Chi bộ Kế toán - Dịch vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, Trưởng ban Nữ công, Trưởng phòng Dịch vụ - Marketing Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái. Ở vị trí công tác nào, chị cũng thể hiện mình là một cán bộ tâm huyết và trách nhiệm, đạt nhiều thành tích và có uy tín cao. Chị có gia đình hạnh phúc với những đứa con ngoan, học giỏi. Con trai lớn của chị được tuyển thẳng vào Đại học Bách Khoa Hà Nội, người con thứ hai cũng là một học sinh xuất sắc.

Giờ là lúc thí sinh Nguyễn Tú Oanh chuẩn bị sẵn sàng cho Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Yên Bái năm 2021. Chị chia sẻ: "Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để góp phần nhỏ bé cho Hội thi thành công. Qua đó, tôi cũng có cơ hội để rèn luyện những kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đảng của mình. Với tôi, đây là Hội thi rất ý nghĩa!”. Xin chúc chị thành công trên lĩnh vực công tác và đoạt giải cao trong Hội thi sắp tới! 
Lê Phiên

Tags Nguyễn Tú Oanh đảng viên tâm huyết trách nhiệm Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục