Triệu Văn Lý - “Cây đại thụ” của Vàng Ngần

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/9/2021 | 3:15:09 PM

YênBái - Vàng Ngần - thôn xa nhất của xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn - nơi cách đây 3 năm tan hoang, đổ nát khi cơn bão số 7 đi qua nay đã đổi thay rất nhiều... Một diện mạo mới, một sức sống mới đang hồi sinh với sự nỗ lực vươn lên không ngừng trên mảnh đất vùng sâu, vùng xa 100% là đồng bào Dao sinh sống. Sự hồi sinh ấy có đóng góp rất lớn của Trưởng thôn Triệu Văn Lý - Phó Bí thư Chi bộ Vàng Ngần, người được ví như "cây đại thụ" của người Dao nơi này.

50 năm tuổi đời, 29 năm gắn bó với cuộc sống của bà con trong thôn, cũng từng ấy năm ông luôn dành được sự tin yêu, quý trọng của bà con, là nơi để bà con chia sẻ, tâm tư cũng như gửi gắm nguyện vọng chính đáng về xây dựng đời sống mới ấm no, hạnh phúc. 

Trưởng thôn Triệu Văn Lý tâm niệm: "Để được người dân trong thôn tin tưởng, nói dân nghe, làm dân tin thì bản thân phải sống thật tốt, gương mẫu lao động, học tập và làm theo Bác Hồ, quý trọng mọi người, bằng những việc làm tốt. Bởi chỉ một việc không tốt, thì người dân sẽ không tin, không quý nữa”. 



Trưởng thôn Triệu Văn Lý là người nói dân nghe, làm dân tin ở thôn Vàng Ngần, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn.

Với những nỗ lực và cống hiến cho địa phương, nhiều năm qua, Trưởng thôn Vàng Ngần Triệu Văn Lý được UBND tỉnh, UBND huyện và xã Suối Quyền nhiều lần khen thưởng. Mới đây, ông vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020. Đây là động lực để ông tiếp tục nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người trưởng thôn được dân tin, dân mến và tạo nên sự đoàn kết, đưa diện mạo Vàng Ngần ngày thêm khởi sắc.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái Suối Quyền Vàng Ngần Triệu Văn Lý

Các tin khác
Chị Hà Thu Dậu cùng các đảng viên trong Chi bộ thôn Yên Thịnh, xã Kiên Thành kiểm tra sản xuất lúa vụ mùa.

Chị Hà Thu Dậu - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Yên Thịnh, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên được nhiều người biết đến không chỉ bởi sự năng động, nhiệt tình, “miệng nói tay làm”, mà còn là người “thắp lửa”cho các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Mới đây, chị Hà Thu Dậu vinh dự được tặng bằng khen của Tỉnh ủy vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2015 - 2020).

Bà Phạm Thị Mai (bên phải) cùng người dân thôn Yên Minh chăm sóc đường hoa.

Là một nhà giáo nghỉ hưu, bà Phạm Thị Mai ở thôn Yên Minh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của thôn, của xã, đặc biệt trọng việc vận động bà con hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ông Hoàng Thế Mâu tự nguyện quét dọn, giữ vệ sinh môi trường đường thôn mỗi ngày.

“...Đối với gia đình, đối với Tổ quốc, phụ lão có trọng trách là bậc tôn trưởng; đối với làng xóm, đối với bà con, phụ lão có tín nhiệm lớn; phụ lão hô nhân dân hưởng ứng, phụ lão làm nhân dân làm theo...” - những nội dung ấy trong “Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão” của Chủ tịch Hồ Chí Minh viết năm 1941 đã được ông Hoàng Thế Mâu ở thôn 2 - xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ khắc cốt ghi tâm từng câu, từng chữ.

Thôn Át Thượng là thôn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đầu tiên của xã Minh Xuân.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Vương Văn Mông - Trưởng thôn Át Thượng, xã Minh Xuân đã gương mẫu, đi đầu trong những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần đưa Át Thượng từ thôn đặc biệt khó khăn trở thành thôn nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục