Người cán bộ Đảng tín, dân tin

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/2/2023 | 7:24:59 AM

YênBái - 28 năm đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận (CTMT) tổ 16, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, ông Nguyễn Ngọc Thư luôn phát huy tốt vai trò của một cán bộ dân vận, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương.

Ông Nguyễn Ngọc Thư (thứ 2 từ trái sang) cùng Ban Công tác Mặt trận vận động người dân trong tổ tham gia giữ gìn an ninh trật tự trong khu dân cư.
Ông Nguyễn Ngọc Thư (thứ 2 từ trái sang) cùng Ban Công tác Mặt trận vận động người dân trong tổ tham gia giữ gìn an ninh trật tự trong khu dân cư.

Sinh năm 1946, sau khi nghỉ hưu, từ năm 1991 đến năm 1995, ông Thư tham gia công tác xã hội tại khu dân cư và được tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, sau đó ông đảm trách thêm nhiệm vụ Trưởng Ban CTMT từ đó đến nay. 

Là người đứng đầu cấp ủy kiêm Trưởng Ban CTMT, ông Thư cùng với Ban Chi ủy tích cực đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện. Ông luôn nắm chắc địa bàn và nhân dân từng ngõ phố, thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định của Nhà nước, xây dựng và thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Nhờ đó, số hộ gia đình văn hóa trong tổ hàng năm đạt từ 95% trở lên; nhân dân trong tổ tích cực đóng góp xây dựng khu dân cư, ủng hộ các loại quỹ an sinh xã hội do cấp trên phát động… 

Ông Nguyễn Ngọc Thư chia sẻ: "Sau khi thực hiện sáp nhập các tổ 28, 29, 30 thuộc khu phố Lê Lợi, hiện tổ 16 có 196 hộ dân, trên 750 nhân khẩu; Chi bộ tổ có 32 đảng viên; tổ có 22 hộ dân theo đạo Thiên chúa. Để làm tốt vai trò người đứng đầu, điều quan trọng nhất là phải luôn gần gũi, tôn trọng, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến chính đáng của nhân dân, đồng thời có cách tiếp cận, giải quyết thấu đáo, hợp tình hợp lý và phải "lấy dân làm gốc” thì mọi công việc mới đạt được hiệu quả cao…”.

Một trong những thành tích nổi bật mà ông Thư cùng Chi ủy, Ban CTMT đạt được đó là việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Năm 2015, Chi bộ và Ban CTMT tổ đã vận động 22 hộ đồng bào Công giáo tình nguyện hiến trên 150 m2 đất trị giá hơn 30 triệu đồng; cùng với người dân trên tuyến đường Đầm Mỏ đóng góp công sức và số tiền trên 80 triệu đồng xây dựng tuyến đường. Từ nguồn lực xã hội hóa và sự hỗ trợ của Nhà nước, tuyến đường Đầm Mỏ dài gần 1,5 km đã được cứng hóa, sạch đẹp. 

Ông Thư và các đảng viên trong Chi bộ còn tích cực vận động người dân trồng hoa, đóng góp tiền xây dựng đường điện thắp sáng hai bên đường; thành lập tổ tự quản về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường của tổ với 25 thành viên tham gia. Năm 2019, nhân dân trong tổ đóng góp 21 triệu đồng lắp đặt 6 điểm mắt camera an ninh, đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự. 

Bằng sự kiên trì, nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc của tổ, ông Thư vận động nhiều hộ dân và các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ "Quỹ vì người nghèo” và các hoạt động "Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Ngoài ra, nhân dân trong tổ tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền trên 7 triệu đồng.

Gần 30 năm đảm trách vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng ban CTMT của tổ dân phố số 16, ông Thư được nhân dân trong tổ tin yêu, quý trọng. Ông Thư bộc bạch: "Năm nay bước sang tuổi 77, nhiều lần tôi đề nghị Đảng ủy, chính quyền phường xin được nghỉ để lớp trẻ kế cận đảm trách các nhiệm vụ này, song các cô, chú trên phường vẫn động viên làm để tìm được người thay thế… Công việc của mình được giao hoàn thành cũng bởi bà con tin yêu ủng hộ, các cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ đồng thuận cao”. 
 
Đồng chí Đỗ Thị Lan Phương - Bí thư Đảng ủy phường Đồng Tâm cho biết: "Ngoài sự nhiệt tình, gương mẫu, tận tâm, trách nhiệm trong công việc, ông Nguyễn Ngọc Thư còn là Bí thư Chi bộ tổ dân phố đã có cống hiến nhiều năm nhất trong tổng số 16 bí thư chi bộ của Đảng bộ phường Đồng Tâm. Bằng uy tín, trách nhiệm của mình, ông đã trở thành sợi dây kết nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền. 

Qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, ông đã và đang có những đóng góp quan trọng cùng với chi bộ, chính quyền và nhân dân tổ 16 thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, bảo vệ vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương…”. 

Với những thành tích trong công tác, ông Nguyễn Ngọc Thư đã nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh. Đặc biệt, ông Thư đã 2 lần được nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và mới gần đây, ông vinh dự là 1 trong 5 gương trưởng ban CTMT tiêu biểu của tỉnh Yên Bái dự Hội nghị biểu dương chủ tịch ủy ban mặt trận Tổ quốc cấp xã và trưởng ban CTMT tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022. 

Vũ Đồng

Tags Người cán bộ Trưởng Ban công tác Mặt trận dân tin phường Đồng Tâm thành phố Yên Bái

Các tin khác
Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục