Ước mơ trở thành tuyển thủ bóng đá nữ quốc gia của cô gái Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/6/2023 | 7:38:44 AM

YênBái - Với chiến thắng ấn tượng 3-0 trước U17 nữ Uzerbekistan, U17 nữ Việt Nam xuất sắc vào vòng loại 2 Giải U17 bóng đá nữ châu Á 2024. Trong số 8 bàn thắng ở vòng loại 1 của U17 Việt Nam có sự đóng góp 1 bàn thắng của chân sút mang số áo 11 Nguyễn Thu Trang - cô gái nhỏ đến từ Mù Cang Chải.

Nguyễn Thu Trang (số 11) tiền vệ của Đội tuyển U17 Việt Nam trong một pha tranh chấp với cầu thủ Uzerbekistan.
Nguyễn Thu Trang (số 11) tiền vệ của Đội tuyển U17 Việt Nam trong một pha tranh chấp với cầu thủ Uzerbekistan.

Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống bóng đá, bố mẹ làm giáo viên nhưng Thu Trang lại đam mê bóng đá từ khi lên 5. Bố mẹ em kể rằng, lúc còn nhỏ, mọi đồ chơi Trang đều rất nhanh chán, nhưng với trái bóng hoặc những vật hình tròn em lại chơi với chúng rất lâu. Đến khi lớn hơn một chút, Trang theo các bạn nam đi đá bóng, có những buổi hè chỉ mình em là con gái chơi bóng với các bạn nam trên sân vận động. 

Ông Tú  - bố của Trang chia sẻ: "Trong gia đình, chúng tôi tôn trọng cá tính của từng thành viên. Thấy con gái đam mê bóng đá, vợ chồng tôi luôn ủng hộ, động viên con sống với đam mê và kiên trì theo đuổi ước mơ”. Vì vậy, đến năm 2020, khi Trang vừa tròn 13 tuổi, gia đình đã đưa em thi đỗ vào U13 dự tuyển trẻ Việt Nam. 

Từ đó đến nay, Trang được tập luyện, học tập tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Thành tích cao nhất là đạt giải Ba cùng U16 nữ Thái Nguyên T&T và đặc biệt là Trang đã góp phần không nhỏ vào thành tích của Đội tuyển U17 Việt Nam trong vòng loại 2 của U17 châu Á. 

Luôn dõi theo từng bước đi của con, ông Tú nhiều khi không khỏi xót xa cho cô con gái nhỏ với những vết thương trong quá trình tập luyện. Ông tâm sự: "Mình rất xót, nhìn con mà mình còn cảm thấy đau nhưng con bé rắn rỏi lắm, mỗi lần gọi điện video về đều cười thật tươi, đùa vui, trấn an bố mẹ. Trong quá trình tham gia ở Đội tuyển, cháu thường xuyên chia sẻ với gia đình quá trình tập luyện. Gia đình cũng động viên con cố gắng và kiên trì để thực hiện ước mơ của mình. Ước mơ của cháu là cố gắng hết mình để được vào Đội tuyển quốc gia”. 

Và giờ Trang đang từng bước tiến gần với ước mơ của mình khi trở thành tiền vệ của đội hình chính U17 Việt Nam. Mặc dù chỉ sở hữu một ngoại hình khiêm tốn với chiều cao 1m60, nhưng trên sân bóng Trang luôn rắn rỏi, khéo léo và cực kỳ thông minh trong mỗi đường bóng. 

Em được Huấn luyện viên Văn Thị Thanh - cựu cầu thủ tuyển nữ quốc gia đánh giá có tố chất, kỹ năng, nhiều năng lượng trên sân cỏ và đặc biệt đang phát triển tốt. 

Hiện nay, Nguyễn Thu Trang và đồng đội đang nỗ lực tập luyện và chuẩn bị cho vòng loại 2 của Giải U17 bóng đá nữ châu Á 2024. Chúc Trang luôn đạt nhiều thành tích cao với niềm đam mê bóng đá của mình và cùng với đồng đội góp phần không nhỏ cho nền thể thao thành tích cao của nước nhà. 

Thanh Vy

Tags cầu thủ bóng đá nữ Mù Cang Chải cô gái U17

Các tin khác
Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục