Công an huyện Văn Yên dùng xe chuyên dụng đưa sản phụ vùng lũ đến Trung tâm Y tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/9/2024 | 3:23:14 PM

YênBái - Nhận thấy nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của mẹ con sản phụ, Tổ công tác của cảnh sát giao thông huyện Văn Yên đã kịp thời dùng xe chuyên dụng đưa sản phụ nhanh chóng đi qua các điểm ngập úng đến Trung tâm Y tế .

Cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên dùng xe chuyên dụng kịp thời đưa sản phụ Triệu Thị Phạm đến Trung tâm Y tế.
Cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên dùng xe chuyên dụng kịp thời đưa sản phụ Triệu Thị Phạm đến Trung tâm Y tế.

Chiều 8/9, Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông- trật tự Công an huyện Văn Yên thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát, phân luồng giao thông; hướng dẫn, hỗ trợ và giúp đỡ người dân tham giao thông tại các khu vực ngầm, tràn và các điểm bị ngập sâu, nước chảy siết do cơn bão số 3 gây ra.


Tổ gồm 2 đồng chí: Thiếu tá Nguyễn Tiến Trung - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự  và Thượng uý Hà Đức Dũng - Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự  Công an huyện đang thực hiện nhiệm vụ tại Km44+500, tỉnh lộ 163 khu vực Cầu Vải, xã Mậu Đông thì phát hiện sản phụ Triệu Thị Phạm, trú tại thôn Khe Bành, xã Châu Quế Hạ trở dạ, đang được gia đình khẩn cấp đưa đến viện. 

Do mưa to, nhiều điểm giao thông trên tuyến bị tắc nghẽn, gia đình không thể di chuyển đến Trung tâm Y tế. Nhận thấy nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của mẹ con sản phụ, Tổ công tác đã kịp thời dùng xe chuyên dụng của cảnh sát giao thông đưa sản phụ đi qua các điểm ngập úng kịp thời đến Trung tâm Y tế huyện Văn Yên. Ngay sau đó, được sự chăm sóc tận tình của các y bác sỹ, sản phụ đã hạ sinh thành công cháu bé, mẹ tròn con vuông.

Khi được hỏi, Thiếu tá Nguyễn Tiến Trung chia sẻ: "Thấy người mẹ và em bé khỏe mạnh, bản thân tôi cảm thấy rất vui. Bất kỳ ai gặp trường hợp chuyển dạ trên đường thì cũng sẽ làm như vậy”.

Hành động của Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông- Trật tự Công an huyện Văn Yên là hết sức kịp thời và rất ý nghĩa giúp người dân vượt qua khó khăn, đảm bảo an toàn tính mạng, trong thời điểm hoàn lưu cơn bão số 3 đang gây mưa lớn và diễn biến phức tạp.

Thủy Thanh

Tags công an Văn Yên xe chuyên dụng sản phụ trung tâm y tế

Các tin khác
Nông dân xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên thu hoạch lúa.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 14 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Văn Yên khóa XVI về việc xây dựng huyện phát triển theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, huyện Văn Yên đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Nghị quyết đã tạo ra bước đột phá lớn trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường, đưa huyện trở thành một điểm sáng trong tỉnh Yên Bái về phát triển bền vững.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân (thứ 2, từ trái sang) cùng hội viên Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Hồng Phong ra mắt Mô hình thu gom phế liệu tái chế gây quỹ giúp đỡ hội viên nghèo.

Dù không có tiền thù lao phụ cấp, thế nhưng nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Hồng Phong, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái vẫn luôn nhiệt tình với công việc chung của tổ dân phố bằng tất cả tấm lòng và nhiệt huyết, mong muốn thúc đẩy phong trào, công tác Hội ngày càng vững mạnh, tổ dân phố ngày thêm đổi mới.

Người dân xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên tham gia biểu diễn văn nghệ trong Lễ hội Pay Tái năm 2024.

Yên Bái đã và đang tập trung mọi nguồn lực để xây dựng một thế hệ công dân không chỉ có tri thức mà còn có đức hạnh, sức khỏe và tinh thần mạnh mẽ, cụ thể hóa việc xây dựng con người Yên Bái “Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.

Ông Hà Văn Thịnh có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, giai đoạn 2019 - 2024, được UBND thành phố Yên Bái tuyên dương, khen thưởng.

Nhiệt tình, tận tâm trong công việc, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tin, hiểu và làm theo cùng với cách làm hay, mô hình hiệu quả; “đầu tàu” trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... - đó là nhận xét của nhiều người dân khi nhắc tới ông Hà Văn Thịnh - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Thanh Hùng, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục