Bí thư Chi bộ khéo dân vận ở Tân Thịnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/9/2024 | 7:37:44 AM

YênBái - Nhiệt tình, tận tâm trong công việc, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tin, hiểu và làm theo cùng với cách làm hay, mô hình hiệu quả; “đầu tàu” trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... - đó là nhận xét của nhiều người dân khi nhắc tới ông Hà Văn Thịnh - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Thanh Hùng, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái.

Ông Hà Văn Thịnh có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, giai đoạn 2019 - 2024, được UBND thành phố Yên Bái tuyên dương, khen thưởng.
Ông Hà Văn Thịnh có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, giai đoạn 2019 - 2024, được UBND thành phố Yên Bái tuyên dương, khen thưởng.

Với cương vị là Bí thư Chi bộ thôn Thanh Hùng, những năm qua, ông Hà Văn Thịnh đã kịp thời lãnh, chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XX đề ra, mà trước hết là đổi mới việc truyền tải và tổ chức thực hiện Nghị quyết, sớm đưa nghị quyết của đảng bộ các cấp đến với nhân dân trong thôn để nhân dân hiểu và thực hiện đúng.

Khi có công việc chung, ông Thịnh không quản ngại nắng mưa, đi đến từng hộ gia đình, cùng với chi bộ thường xuyên tổ chức các cuộc hội nghị gặp mặt, trao đổi, chia sẻ. Đều đặn, nhận được văn bản, các ấn phẩm báo chí từ xã, thành phố chuyển về, ông Thịnh lại nghiền ngẫm, nghiên cứu rồi tuyên truyền trong các buổi họp thôn, sinh hoạt chi bộ… 

Qua đó, công tác xây dựng Đảng ở thôn Thanh Hùng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: số lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện viết đơn xin vào Đảng ngày một tăng; 100% đảng viên trong chi bộ không vi phạm pháp luật và không vi phạm những điều đảng viên không được làm; chi bộ tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... 

Cùng với đó, được sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp, sâu sát của Đảng bộ xã Tân Thịnh, cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Thanh Hùng đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo đưa Thanh Hùng hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, kinh tế có bước phát triển khá, hiện toàn thôn có 27 hộ kinh doanh buôn bán nhỏ; tỷ lệ hộ nghèo trong thôn hàng năm đều giảm mạnh, năm 2019 sau khi sáp nhập thôn còn 9 hộ nghèo, đến năm 2024 chỉ còn 1 hộ nghèo, chiếm 0,43%; tỷ lệ đạt danh hiệu gia đình văn hoá và gia đình hạnh phúc đều đạt từ 95% trở lên; thôn đạt danh hiệu thôn văn hoá liên tục 4 năm...

Tất cả là nhờ làm tốt công tác dân vận, thực hiện đúng phương châm "Dân vận ở mọi lúc, mọi nơi, mọi lĩnh vực”; triển khai thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy tốt vai trò chủ thể của người dân; nhân dân đồng tình hưởng ứng chung tay xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu, tích cực đóng góp tiền, ngày công, hiến đất làm đường giao thông nông thôn… 

Ông Thịnh chia sẻ: "Hơn 4 năm qua, thôn Thanh Hùng đã vận động xây dựng đường giao thông nông thôn với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Nhằm chỉnh trang khu dân cư, các hộ dân trong thôn đã hiến gần 300 m2 đất để mở rộng đường thôn, đóng góp hàng trăm công lao động và hàng trăm triệu đồng để kiên cố hoá 1,2 km đường giao thông nông thôn; xây dựng và duy trì đường điện thắp sáng đường quê với tổng chiểu dài 3,6 km, tuyến đường hoa dài 1 km. 

Trong xây dựng NTM kiểu mẫu, Chi ủy Chi bộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022 được UBND thành phố công nhận. Những năm gần đây, đời sống của người dân tại thôn Thanh Hùng không ngừng được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần, diện mạo nông thôn từng bước được cải thiện theo hướng xanh - sạch - đẹp. Có được thành tích đó là nhờ sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân trong thôn, trong đó có sự đóng góp không nhỏ trong công tác dân vận khéo của Bí thư Chi bộ thôn Hà Văn Thịnh…

Bà Ngô Thị Hoa - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Thịnh khẳng định: Có dân vận khéo tới đâu mà không có thực tế, gương mẫu thì khó để thuyết phục được nhân dân. Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận Hà Văn Thịnh đã thể hiện rõ vai trò "cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, là hạt nhân đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Ông luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân và kịp thời đề xuất tới cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Đồng thời ông còn là một "hòa giải viên” tích cực, kịp thời hòa giải nhiều vụ việc mâu thuẫn ở cơ sở, giúp vun đắp tình làng, nghĩa xóm.

Mai Linh

Tags Tân Thịnh chi bộ dân vận khéo thành phố

Các tin khác
Ông Đào Văn Minh (thứ 3, trái sang) chia sẻ việc phát triển cây chanh leo với lãnh đạo thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Xấp xỉ 70 tuổi nhưng vợ chồng ông Đào Văn Minh ở tổ 13, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình vẫn là tấm gương sáng trong lao động sản xuất. Vợ chồng ông đang sở hữu mô hình VAC, trong đó có gần 20 ha đồi rừng trên đảo hồ Thác Bà.

Cựu chiến binh Trần Văn Nghĩa (thứ nhất từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện Văn Yên về việc phát triển kinh tế gia đình.

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn huyện Văn Yên luôn gương mẫu, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững. Nhiều hội viên đã vươn lên làm giàu với những mô hình kinh tế cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Trong những năm qua, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” có sức lan tỏa rộng khắp trên toàn tỉnh. Một trong những điển hình tiêu biểu là vợ chồng ông Nguyễn Văn Đài và bà Trần Thị Huệ ở xã Văn Phú, thành phố Yên Bái đã khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương phát triển hiệu quả mô hình trồng ổi Đài Loan để vươn lên thoát nghèo, trở thành hộ khá.

Lãnh đạo Hội Nông dân thị xã Nghĩa Lộ và xã Nghĩa Lợi tham quan khu chuồng úm gà đen của gia đình chị Đinh Thị Phương.

Quyết tâm làm giàu từ nghề nông, chị Đinh Thị Phương ở thôn Xà Rèn, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ đã thành công từ mô hình nuôi gia cầm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục