Cô giáo trẻ yêu nghề

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/1/2011 | 2:38:22 PM

YBĐT - Nhờ những cố gắng trong công tác giảng dạy từ năm 2005 đến nay, cô giáo Nguyễn Thị Phú liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Cô giáo Nguyễn Thị Phú nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm học 2009 - 2010.
Cô giáo Nguyễn Thị Phú nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm học 2009 - 2010.

Riêng năm học 2004 - 2005 cô giáo Nguyễn Thị Phú đã được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và được UBND tỉnh tặng bằng khen. 

Sinh năm 1979 tại thành phố Yên Bái, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái năm 2000, cô Nguyễn Thị Phú đã xin đến công tác tại Trường Tiểu học Kim Đồng.

Cũng như nhiều giáo viên trẻ khác, khi mới ra trường, cô giáo Phú gặp không ít khó khăn như: kiến thức học ở trường khác nhiều so với thực tế, chưa có kinh nghiệm giảng dạy… nhưng với tinh thần không lùi bước trước khó khăn, Nguyễn Thị Phú đã ra sức học tập và tranh thủ sự giúp đỡ của các đồng nghiệp nhanh chóng bắt nhịp với môi trường sư phạm và đạt được nhiều kết quả đáng nể.

Khi nói về những kinh nghiệm trong giảng dạy để đạt thành tích cao cho học sinh và bản thân, cô Phú tâm sự: “Trước hết mình phải có lòng yêu nghề, yêu trẻ như con. Trong dạy học cần thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin và soạn giáo án điện tử vào dạy học, cụ thể: các môn Tự nhiên - Xã hội, Toán, Tiếng Việt thì mình luôn khai thác nhiều hình ảnh, nhiều thước phim, trò chơi vào bài giảng”.

Trong một tiết dạy cô giáo Phú sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, ví dụ như trong một tiết học Tiếng Việt thì cô thường sử dụng phương pháp dạy trực quan, thảo luận, đóng vai… hay môn Đạo đức thì đưa ra nhiều tình huống xử lý khác nhau. Không dừng lại ở đó, Nguyễn Thị Phú luôn xem học sinh như chính con đẻ của mình, vì vậy cô luôn quan tâm, chăm sóc và đưa ra một vấn đề trong bài học để cô trò thảo luận như những người bạn.

Qua đó, kích thích tính tự giác và yêu thích các môn học của học sinh.  Em Nguyễn Thanh Hằng, học sinh lớp 3C nói: “Em rất thích và yêu mến cô Phú vì cô luôn gần gũi với chúng con. Ngoài ra, trong giờ học, cô luôn tìm tòi các phương pháp dạy học mới nhưng dễ hiểu nên em học bài nhanh thuộc. Nhờ cách truyền đạt của cô mà vừa rồi em đoạt giải nhất viết chữ đẹp cấp trường”.

Không chỉ thương yêu học sinh, cô giáo Nguyễn Thị Phú luôn trăn trở tìm tòi để có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Đến nay, cô đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng trong nhà trường, tiêu biểu như: “Áp dụng một số biện pháp rèn luyện kỹ năng nói trong giờ kể chuyện cho học sinh lớp 2”, “Giúp học sinh nhận diện từ và phân, ngắt câu”, “Dạy chính tả gắn liền với dạy chính âm cho học sinh lớp 2 và lớp 3…”.

Nhờ không ngừng tìm tòi và sáng tạo trong dạy học, cô giáo Phú không chỉ đóng góp vào thành tích chung của nhà trường mà tại các lớp do cô chủ nhiệm luôn đạt thành tích học tập cao. Từ năm học 2005 đến nay, các lớp học do cô chủ nhiệm đều có tỉ lệ lên lớp 100%, học sinh khá, giỏi đạt trên 70%, đặc biệt có nhiều học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba tại các cuộc thi viết chữ đẹp, giải toán trên mạng cấp thành phố và cấp tỉnh.

Nhận xét về cô giáo Phú, cô giáo Nguyễn Ngọc Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết: “Cô Phú là một cô giáo trẻ, có tinh thần, trách nhiệm cao. Rất yêu nghề, mến trẻ có tâm với công việc, ham học hỏi và luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp và có năng khiếu về công tác Đội. Từ những thành tích của cô đã góp phần không nhỏ để nhà trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2”.

Nhờ những cố gắng trong công tác giảng dạy từ năm 2005 đến nay, cô giáo Nguyễn Thị Phú liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, riêng năm học 2004 - 2005 cô giáo Nguyễn Thị Phú đã được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Văn Tuấn

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục