Trả nghĩa với đồng đội đã khuất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/4/2012 | 5:41:58 PM

YBĐT - Hơn chục năm qua, người thương binh 4/4 Nguyễn Ngọc Tới ở thôn 4, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã bao lần lặng lẽ trở lại chiến trường xưa để kiếm tìm những đồng đội thân yêu thuộc Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 246, Đoàn 3005 Trường Sơn ngày ấy đã anh dũng hy sinh nằm lại trên các chiến trường Tây Nguyên.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Dành dụm một phần lương thương bình ít ỏi hàng tháng, cộng thêm số tiền bà vợ tích cóp được từ bám con gà, con lợn, chặt tỉa răm ba chục cây quế trên nương, cứ vài ba năm một lần, ông lại lặn lội trở lại chiến trường Tây Nguyên để tìm lại đồng đội xưa.

 

  Cứ tích cóp được kha khá tiền, vài ba năm ông Tới lại vào Nam đi tìm  đồng đội.

                                              Phạm Minh - Thanh Tân

Các tin khác

YBĐT - Già làng Lò Văn Nhe ở Bản Xa, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) là một người có uy tín, tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng gia đình và bản làng văn hóa.

A Phử cùng đoàn viên thanh niên giúp gia đình anh Thào A Tủa dựng nhà

YBĐT – Hờ A Phử - Bí thư Đoàn xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu vinh dự là một trong 81 thủ lĩnh thanh niên cơ sở đại diện cho tỉnh Yên Bái được vinh dự nhận Giải thưởng 26/3 của Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng.

Ông Vi Quốc Đạt  được Tỉnh ủy Yên Bái tuyên dương ông là bí thư chi bộ tiêu biểu.

YBĐT - Đến thôn Thoóc Phưa, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên (Yên Bái) hỏi thăm nhà Bí thư Chi bộ thôn Vi Quốc Đạt hầu như ai cũng biết, bởi chính ông là người đã mang lại sự thay da đổi thịt cho nơi đây.

Ông Giàng A Tu.

YBĐT - Đi theo Đảng từ lúc mới 18 tuổi, trải qua nhiều gian khó, ông Giàng A Tu ở thôn Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) luôn giữ vững phẩm chất của người đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục