Vui xuân, đón tết Nguyên đán Nhâm Dần vui tươi, lành mạnh, an toàn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/1/2022 | 2:12:25 PM

YênBái - Các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh cần quán triệt thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21-CT/CT của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Một góc vui xuân ngày Tết. (Ảnh: Thu Trang)
Một góc vui xuân ngày Tết. (Ảnh: Thu Trang)

Để mọi người, mọi nhà đều có tết, "không ai bị bỏ lại phía sau”, những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo, các cấp, các ngành tập trung cao độ vừa triển khai nhiệm vụ của năm mới, vừa chăm lo cho người dân, nhất là tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời, thực hiện đầy đủ, đúng chế độ, chính sách đối với gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, chức sắc tôn giáo tiêu biểu; cán bộ, y, bác sĩ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các đối tượng đang làm việc tại khu cách ly, điều trị tập trung trên địa bàn tỉnh; các đơn vị vũ trang và các đơn vị khác thực hiện nhiệm vụ trong những ngày tết, nhất là ở những địa bàn đặc biệt khó khăn. 

Dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, toàn tỉnh sẽ huy động, vận động tặng 10.454 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, mỗi suất trị giá tối thiểu 500.000 đồng. Cùng với sự chăm lo của tỉnh, từ công tác xã hội hóa, các cơ quan, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh đã tiếp nhận, điều phối, phân bổ hợp lý các khoản ủng hộ hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm dành cho người có công, hộ nghèo, các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn, giúp họ có điều kiện tốt nhất để đón mừng năm mới và vui xuân đón tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

Để người dân Yên Bái đón tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế phấn khởi, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, gắn với tích cực triển khai kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh cần quán triệt thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21-CT/CT của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. 

Theo đó, người đứng đầu cần đề cao trách nhiệm, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương mình phụ trách, bảo đảm vừa tạo không khí phấn khởi vui xuân đón tết, vừa phòng, chống dịch bệnh và triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao; tổ chức các hoạt động, sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh trước, trong và sau tết Nguyên đán theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kế hoạch của UBND tỉnh. Trong đó, tổ chức tốt Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần ở tất cả các địa phương gắn với ra quân trồng rừng vụ xuân bảo đảm thiết thực, hiệu quả. 

Đồng thời khuyến khích tổ chức các trò chơi dân gian, tập thể mang tính cộng đồng cao nhằm phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp, sự gắn bó, đoàn kết ở các cộng đồng dân cư, dòng họ, thôn, bản, tổ dân phố. Kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm các sai phạm trong tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội. Cần tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh; công tác dự báo và quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm mọi hành vi gian lận thương mại… 

Đặc biệt, các cấp, các ngành cần chủ động nắm vững tình hình, có phương án xử lý hiệu quả các tình huống an ninh trật tự, không để bị động, bất ngờ. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, đối ngoại, văn hóa - xã hội của đất nước và của tỉnh; mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp tết Nguyên đán; tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông; phòng, chống cháy, nổ... bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Thành Trung

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục