Tích cực hưởng ứng Tết trồng cây đầu xuân

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/2/2011 | 10:06:36 AM

YBĐT - Thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ, từ đó đến nay nhân dân cả nước nô nức thực hiện Tết trồng cây, và Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ đã trở thành truyền thống văn hoá tốt đẹp của nhân dân ta...

Năm 1960, Bác Hồ khởi xướng Tết trồng cây. Người phát động: "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân". Thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ, từ đó đến nay nhân dân cả nước nô nức thực hiện Tết trồng cây, và Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ đã trở thành truyền thống văn hoá tốt đẹp của nhân dân ta, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường và đem lại hiệu quả  lớn về kinh tế - xã hội.

Cùng với nhân dân cả nước, cứ mỗi độ xuân về, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái  lại nô nức tham gia Tết trồng cây. Từ phong trào trồng cây gây rừng, mà đến nay kinh tế đồi rừng đã phát huy hiệu quả góp phần quan trọng nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của nhân dân. Đến nay, cùng bảo vệ tốt 229.430 ha rừng tự nhiên để bảo đảm điều hoà  khí hậu và sinh thái, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã trồng tổng số được trên 145.630 ha rừng, sản lượng gỗ rừng có thể khai thác trên 200.000 m3 và 150.000 tấn tre, vầu, nứa.

Từ phong trào trồng rừng đã có hàng vạn hộ dân ở các huyện: Yên Bình, Văn Yên, Trấn Yên, Văn Chấn... thoát nghèo vươn lên làm giàu. Công nghiệp chế biến gỗ rừng, những sản phẩm từ rừng phát triển  mạnh mẽ hàng năm đem lại cho tỉnh nguồn thu ngân sách không nhỏ.

Phát triển kinh tế đồi rừng, giữ gìn môi trường sinh thái, thực hiện Tết trồng cây  xuân Tân Mão 2011 năm nay, ngày 20/1/2011, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Chỉ thị về thực Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

 Trong đó, Chỉ thị nêu rõ tầm quan trọng của Tết trồng cây đầu xuân là điểm khởi đầu thực hiện thắng lợi kế hoạch 2011 - 2015, đưa tỷ lệ đạt che phủ rừng đạt 63,5% vào năm 2015. Thời gian đồng loạt phát động diễn ra vào mùng 8/2/2011 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng Âm lịch).

Cùng với việc tổ chức tốt công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây để nhân dân hưởng ứng thực hiện; các địa phương, các đơn vị, cơ quan. trường học... đều chủ động tổ chức Tết trồng cây trên địa bàn mình quản lý. Trong đó, xác định địa điểm trồng cây với các loại cây trồng phù hợp điều kiện sinh thái theo hướng đa dạng, ưu tiên các loại cây gỗ lớn hiệu quả kinh tế cao.

Tại các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao thượng huyện Văn Chấn, do điều kiện thời tiết, khi thực hiện trồng cây đầu xuân thì cần phải  phải tính toán hợp lý, không trồng ồ ạt theo phong trào, đảm bảo tỷ lệ sống cao, tránh gây lãng phí.

Chúng ta đang tiếp tục hưởng ứng và tích cực thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Việc học tập và làm theo Bác để "Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân"  lại càng thiết thực và ý nghĩa. Do đó mỗi người, mỗi tập thể, mỗi đơn vị, địa phương cần có hành động thiết thực, tích cực hưởng ứng việc trồng cây ngay đầu xuân và phải coi đây là việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi người vì một môi trường sống trong lành.

  Nguyễn Đình

Các tin khác

YBĐT - Mùa khô hanh năm 2009 - 2010, trên địa bàn các huyện vùng cao của tỉnh đã liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng, gây thiệt hại không nhỏ về nguồn tài nguyên rừng.

Chuẩn bị và đọc kỹ hướng sử dụng thuốc trước giờ tiêm chủng hàng tháng của y, bác sỹ Trạm y tế phường Minh Tân (TP Yên Bái).

YBĐT - Thực hiện chuẩn quốc gia về y tế xã là phải phấn đấu một cách toàn diện trên tất cả các mặt. Một xã đạt được chuẩn quốc gia về y tế xã không phải chỉ là đạt được cơ sở hạ tầng của trạm y tế, đề cập đến chuẩn quốc gia về y tế xã là đề cập đến số lượng các chỉ tiêu y tế phải đạt được...

Trên thị trường hiện nay có khoảng 1.000 hoạt chất tân dược có ở trong hàng nghìn loại thuốc và hàng trăm loại thực phẩm chức năng đang lưu hành...  (Ảnh mang tính minh hoa

YBĐT - Hiện nay, trên thị trường có khoảng gần 1.000 hoạt chất tân dược và hàng trăm loại dược liệu đang được bán tại các quầy thuốc, nhà thuốc tây y, đông y, các công ty kinh doanh thuốc và đang được sử dụng tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh... Đây là khó khăn, thách thức đối với những cán bộ làm công tác công tác kiểm nghiệm thuốc - mỹ phẩm ở Yên Bái.

Từ hôm nay (20/12), tốc độ tối đa khi lưu thông trên Đại lộ Thăng Long sẽ là 100km/giờ. Cũng từ ngày này, ngành chức năng sẽ xử phạt xe máy, xe thô sơ đi vào đường cao tốc trên Đại lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục