Đại lộ Thăng Long: Tăng tốc độ lên 100km/h

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/12/2010 | 8:14:03 AM

Từ hôm nay (20/12), tốc độ tối đa khi lưu thông trên Đại lộ Thăng Long sẽ là 100km/giờ. Cũng từ ngày này, ngành chức năng sẽ xử phạt xe máy, xe thô sơ đi vào đường cao tốc trên Đại lộ.

Đây là một trong những nội dung tại Quyết định về việc tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện hoạt động trên phần đường cao tốc Đại lộ Thăng Long do Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành. 

Theo đó, đường cao tốc chính Đại lộ Thăng Long gồm 2 phần đường cho ôtô lưu thông. Mỗi phần đường tính từ trái qua phải theo chiều xe chạy được hoạt động như sau: Làn 1, làn 2 có tốc độ 100 km/h; làn 3 có tốc độ 80 km/h; làn 4 dành cho việc dừng xe khẩn cấp. 

Đối với phần đường cao tốc cấm tất cả các phương tiện như xe mô tô, xe thô sơ, xe 3 - 4 bánh tự chế không được phép lưu hành, kể cả xe buýt và người đi bộ.  

Cùng với việc tổ chức hướng dẫn giao thông, lực lượng Thanh tra GTVT và CSGT, Công an TP Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, vứt rác ra đường, đổ trộm phế thải… để đảm bảo an toàn giao thông, trật tự và mỹ quan đô thị trên Đại lộ Thăng Long.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT - Sau nhiều năm thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, chính sách giảm nghèo, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể. Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân từ vùng thấp đến vùng cao nâng lên rõ rệt.

Cán bộ Y tế Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn kiểm tra sức khỏe cho người lao động.

YBĐT - Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh nghề nghiệp (BNN) là bệnh phát sinh do các yếu tố có hại trong môi trường lao động, phát sinh từ từ, liên tục vào cơ thể người lao động và gây bệnh.

YBĐT - Theo thống kê đến cuối tháng 9/2010, cứ 100.000 người dân Yên Bái thì có 442 người nhiễm HIV. Sau 13 năm kể từ khi phát hiện ca nhiễm HIV đầu tiên, chúng ta đang đứng vào "topten" những tỉnh có số người nhiễm HIV cao nhất cả nước.

YBĐT - Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc gồm Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang được khởi động từ tháng 11 năm 2008 tại Sa Pa, tỉnh Lào Cai được bắt đầu với 4 nội dung: hợp tác về cơ chế chính sách, hợp tác phát triển sản phẩm, hợp tác xúc tiến tuyên truyền quảng bá và hợp tác phát triển nguồn nhân lực du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục