Nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong cuộc bầu cử

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/4/2011 | 9:20:56 AM

YBĐT - Những ngày qua, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã tập trung cao độ công tác chuẩn bị để ngày bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 diễn ra trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hăng hái thi đua thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Trong những ngày qua, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã tập trung cao độ công tác chuẩn bị để ngày bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

Cử tri trong tỉnh, từ vùng thấp tới vùng cao được nâng cao về nhận thức, quyền và trách nhiệm công dân của mình. Hội đồng bầu cử các cấp đã tiến hành các bước chuẩn bị về mọi mặt theo đúng luật định, hội nghị hiệp thương lần ba do ủy ban MTTQ các cấp đã chốt danh sách chính thức các đại biểu ứng cử tham gia vào Quốc hội, HĐND các cấp bảo đảm dân chủ, đúng quy định, quy trình; công tác tuyên truyền, cơ sở vật chất, an ninh trật tự phục vụ bầu cử được quan tâm chú trọng, tạo không khí phấn khởi trong toàn dân.

Cuộc bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh đất nước, địa phương có nhiều thuận lợi. Cùng với cả nước, Yên Bái đang trên đà phát triển đi lên với những thành tựu to lớn sau 25 năm đổi mới. Nhưng, đây cũng là lúc các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động chống phá về mọi mặt. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, mỗi cán bộ, đảng viên phải nhận thức đúng đắn và kiên định lập trường tư tưởng chính trị; phục tùng nghiêm chỉnh sự lãnh đạo của Đảng; đi đầu và cương quyết đấu tranh với những biểu hiện lệch lạc về nhận thức, phát hiện và đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, phá hoại, gây nghi ngờ dẫn tới “tự diễn biễn” của các thế lực thù địch; làm cho cử tri nhận thức đúng đắn chủ trương, đường lối của Đảng, tin tưởng vào chế độ, thấy rõ quyền và trách nhiệm công dân của mình, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Kết quả của cuộc bầu cử lần này có vị trí, vai trò hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển của đất nước và địa phương trong thời kỳ cách mạng mới, trong thời kỳ hội nhập sâu với thế giới, nhiều thuận lợi nhưng cũng rất nhiều thách thức, nguy cơ.

Mỗi cán bộ, đảng viên hơn bao giờ hết phải thật sự trở thành một hạt nhân tuyên truyền quan điểm, tư tưởng, chỉ đạo của Đảng về cuộc bầu cử, góp phần nâng cao nhận thức toàn dân về sự kiện chính trị quan trọng này. Vai trò hạt nhân đó cần thể biện bằng những việc làm cụ thể, nhất thiết phải thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 50/CT-TW ngày 05-01-2011 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Mỗi cán bộ, đảng viên, trên cương vị công tác của mình ra sức học tập, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện làm tốt hơn trách nhiệm đảng viên trên cương vị công tác, nhiệm vụ được phân công, gắn việc chuẩn bị tốt cho bầu cử với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng ở địa phương, cơ quan, đơn vị; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Yên Bái học tập và làm theo lời Bác”, góp phần tạo ra phong trào thi đua sôi nổi ở mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị làm cho chất lượng các mặt công tác được nâng cao.

 Ngày 22/5/2011 - cùng với cử tri cả nước, cử tri các dân tộc Yên Bái sẽ đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, một lần nữa mỗi cán bộ, đảng viên cần phát huy cao độ trách nhiệm của mình, thực sự là hạt nhân trong công tác tuyên truyền, phổ biến, chấp hành tư tưởng và chỉ đạo của Đảng về cuộc bầu cử, làm cho cử tri hiểu đúng, hiểu rõ, hăng hái tham gia bầu cử, sáng suốt lựa chọn được những đại biểu thật sự có đức, có tài vào cơ quan quyền lực cao nhất của nước ta và các cấp địa phương - ngày bầu cử sẽ thực sự là ngày hội lớn của toàn dân..

Tuấn Anh

Các tin khác

YBĐT - Trong những ngày qua, các cơ quan đơn vị, địa phương trên địa bàn đang tiến hành đợt học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa quan trọng, là tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

YBĐT - Qua kiểm tra, giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng bầu cử Trung ương, công tác chuẩn bị bầu cử ở Yên Bái đang bảo đảm đúng quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật Bầu cử HĐND các cấp.

YBĐT - Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, ngày 22/5, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp sẽ diễn ra. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh, là ngày hội lớn của toàn dân.

Ảnh minh họa

YBĐT - Thời gian qua, việc tổ chức hội nghị của các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành còn mang tính hình thức, chưa thực sự đem lại hiệu quả cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục