Sẽ cấm hút thuốc lá hoàn toàn tại các địa điểm công cộng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/4/2011 | 8:29:55 AM

Người dưới 18 tuổi cũng bị nghiêm cấm hút thuốc lá.

Bộ Y tế đang dự thảo Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá với nguyên tắc lấy phòng tác hại của thuốc lá là chính, kèm theo các quy định chặt chẽ như nghiêm cấm người dưới 18 tuổi hút thuốc lá và các địa điểm cộng cộng sẽ cấm hút thuốc lá hoàn toàn.

Dự thảo Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá nêu rõ, nghiêm cấm các hành vi kinh doanh thuốc lá lậu, thuốc lá giả, thuốc lá không đảm bảo chất lượng, an toàn, sản phẩm mô phỏng thuốc lá; bán, cung cấp thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi.

Các địa điểm công cộng sẽ cấm hút thuốc lá hoàn toàn như khu vực làm việc trong nhà, khu vực sản xuất, dịch vụ trong nhà; khu vực có nguy cơ cháy nổ cao; trong khuôn viên của cơ sở y tế; cơ sở giáo dục mầm non,...

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Thời gian gần đây, việc phát hiện nước sông Hồng bị ô nhiễm, ô nhiễm không khí ở thị xã Nghĩa Lộ và gần nhất, hiện tượng cá lồng chết hàng loạt trên sông Chảy... khiến chúng ta càng thêm lo ngại về vấn đề ô nhiễm môi trường.

YBĐT - Những ngày qua, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã tập trung cao độ công tác chuẩn bị để ngày bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

YBĐT - Trong những ngày qua, các cơ quan đơn vị, địa phương trên địa bàn đang tiến hành đợt học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có ý nghĩa quan trọng, là tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

YBĐT - Qua kiểm tra, giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng bầu cử Trung ương, công tác chuẩn bị bầu cử ở Yên Bái đang bảo đảm đúng quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật Bầu cử HĐND các cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục