Thời của những đôi giày trong suốt

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/6/2023 | 9:59:55 AM

Những đôi giày thiết kế tối giản bằng vải ren mỏng, để lộ ngón chân đang được giới mộ điệu săn đón sau thời gian dài ám ảnh với giày chunky, cao gót đế xuồng...

Những đôi giày trong suốt, tối giản lên ngôi. Trong ảnh là mẫu giày đang cháy hàng của nhà thiết kế Sandy Liang. Ảnh: @sandyliang.
Những đôi giày trong suốt, tối giản lên ngôi. Trong ảnh là mẫu giày đang cháy hàng của nhà thiết kế Sandy Liang. Ảnh: @sandyliang.

Váy áo trong suốt, bikini xuyên thấu chiếm lĩnh mạng xã hội trong nhiều tháng trở lại đây. Khi giới mộ điệu còn đang tích cực săn lùng những item này, một xu hướng tương đồng khác lại xuất hiện: những đôi giày lộ ngón chân.

Lauren Adhav, cây bút chuyên về thời trang của The Cut, mê mẩn những đôi giày bệt ballet lấp lánh của nhà tạo mẫu Caitlin Burke và tin rằng đây sẽ là kiểu giày được lăng xê nhất trong thời gian sắp tới.

Kiểu giày quyến rũ

xu huong thoi trang anh 3
Những mẫu giày lộ ngón chân xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý. Ảnh minh họa: @dear_frances.

"Chất liệu trong suốt là lý do khiến những đôi giày bệt này quyến rũ hơn rất nhiều so với những đôi cao gót khác", Lauren nhận định.

Theo nữ nhà báo, nếu lướt qua trên đường, đây chỉ là những đôi giày bình thường. Song, nếu quan sát kỹ, đây sẽ là những phụ kiện để khoe đôi chân lấp ló bên trong của chúng ta, đặc biệt khi ta có một bộ nails màu sắc ấn tượng.

"Những đôi giày trong suốt cũng như nội y vậy. Chúng hấp dẫn bởi không không phô trương tất cả", Lauren bày tỏ sự hào hứng.

Thời đại của giày trong suốt.

xu huong thoi trang anh 6
Các nhà thiết kế bắt tay vào việc lên ý tưởng cho mẫu mã của những đôi giày trong suốt. Ảnh minh họa: @sandyliang/IG.

Không một nhà mốt nào đứng ngoài đường đua. Dear Frances, The Row và Sandy Liang được xem là những thương hiệu mở đường và đứng sau toàn bộ xu hướng này.

Sự bùng nổ của váy áo khỏa thân (naked dress) đã khiến các nhà thiết kế chuyển sang làm mới cả những đôi giày của họ.

Nếu nhìn tổng thể, những đôi giày ballet trong suốt này chính là một mảnh ghép trong thời đại tôn sùng sự tự do của thời trang và giải phóng đôi chân.

Điển hình, chúng ta đang sống với những chàng trai đi chân trần xuống phố, thời mà đôi dép xỏ ngón thoải mái của Jennifer Lawrence ở Liên hoan phim Cannes sẽ làm lu mờ chiếc váy Dior của cô ấy.

Săn đón

xu huong thoi trang anh 9
Những đôi giày trong suốt đang được giới mộ điệu tìm kiếm ráo riết vì khan hàng. Ảnh minh họa: Etsy.

Sự khan hiếm chính là minh chứng cho việc những đôi giày trong suốt này đang rất được săn đón.

Nhiều cửa hàng không có đủ sản phẩm để cung cấp cho những vị thượng đế của họ. Mẫu giày trong suốt của nhà thiết kế Sandy Liang luôn trong tình trạng cháy hàng, thậm chí đôi giày trong suốt màu đen của cô còn sold out toàn bộ và không được tái sản xuất để giữ sự hấp dẫn.

Những người từng xấu hổ hoặc tự ti về bàn chân của họ, giờ đây đã trở nên dạn dĩ hơn bao giờ hết. Việc khoe những ngón chân lấp ló được xem là hành động tinh tế để họ thể hiện bản thân.

Sau nhiều năm chứng kiến những đôi giày hầm hố như giày thể thao chunky, giày cao gót đế xuồng của Versace, giới mộ điệu cảm thấy nhẹ nhõm, sảng khoái khi nhìn thấy những kiểu dáng cực kỳ tối giản trên kiểu giày xuyên thấu này.

"Ta thấy lòng bàn chân của mình chạm đất, các ngón chân trở nên nhạy cảm và kích thích hơn. Đó là lý do khiến đôi giày này thêm phần hấp dẫn trong mắt công chúng", Lauren nói thêm.

(Theo zing)

Các tin khác

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục