Gương mặt đẹp nhờ... cổ áo

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/6/2008 | 12:00:00 AM

Cho dù chiếc áo đẹp, đắt tiền nhưng nếu cổ áo không phù hợp với gương mặt thì có thể làm cho gương mặt trở nên lạc lõng, kỳ dị với phần thân hình còn lại. Chọn đúng chiếc áo có kiểu cổ kết hợp hài hòa với gương mặt sẽ làm tôn thêm vẻ đẹp sẵn có.

Mặt tròn nên mặc áo cổ chữ V

Nếu sở hữu một gương mặt tròn theo kiểu “khuôn trăng đầy đặn, nét ngài nở nang” thì bạn là người may mắn. Khuôn mặt đầy đặn mang nét phúng phính trẻ con rất đáng yêu. Tuy nhiên, đôi khi nét phúng phính đó lại trở nên quá đẫy đà và bạn muốn làm cho gương mặt trở nên thanh thoát hơn. Khi đó, hãy tránh những chiếc áo cổ rộng, khuếch đại bề ngang mà phải tìm đến sự trợ giúp của những cổ áo hơi sâu một chút. Đó là kiểu cổ chữ V, cổ sơ mi... Nếu ngại rằng những kiểu cổ đó sẽ làm bạn lúng túng vì khoảng hở quá nhiều thì có thể mặc áo cổ cao ở trong nhưng khoác thêm một chiếc áo ngoài có cổ khoét sâu hình chữ V.

Cổ thuyền cho gương mặt dài

Gương mặt dài thì cần có giải pháp ngược lại so với mặt tròn. Cần phải tạo những đường nhấn về bề ngang để cho người đối diện có cảm giác gương mặt bạn cân đối hơn. Trong trường hợp này, một chiếc áo cổ thuyền là phù hợp nhất. Ngoài ra, những người có gương mặt dài thường có dáng người cao và gầy, vì thế cũng cần chọn trang phục sao cho phát huy thêm bề ngang, ví dụ như áo có hoa văn, họa tiết lớn hoặc có những đường sọc ngang...

Mặt góc cạnh cần cổ áo có đường cong

Mặt hình tam giác, hình vuông hoặc có những đường nét góc cạnh... thì cần bổ sung những đường cong mềm mại. Cổ áo có đường cong thì rất nhiều loại, tùy theo sở thích và óc thẩm mỹ của mỗi người mà có thể chọn hoặc thiết kế riêng một kiểu phù hợp cho mình. Các loại cổ có đường cong gồm cổ thuyền, cổ bầu, cổ khoét sâu, cổ trái tim... đều giúp cho những gương mặt góc cạnh trở nên tròn hơn, đường nét mềm mại hơn.

Kết hợp với vóc dáng

Với gương mặt hình trái xoan, bạn có thể chọn bất kỳ kiểu áo nào mình thích, từ cổ sơ mi, cổ trái tim, cổ thuyền hay cổ lọ... Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thêm về vóc dáng để chọn trang phục phù hợp hơn. Ví dụ, nếu thân hình hơi tròn trịa thì bạn nên chọn kiểu cổ hình chữ V, cổ áo sơ mi... Những người có vóc dáng mảnh mai thì nên chọn cổ thuyền, cổ tròn...

Để che bớt sự lộ liễu của kiểu cổ rộng, bạn có thể dùng khăn quàng quanh cổ, điều này cũng khiến cổ nhỏ thon hơn. Áo thun polo hay sơ mi có cổ cũng khiến chiếc cổ nhỏ hơn. Đừng quan niệm rằng trong công việc, lúc nào cũng phải chọn những kiểu cổ quá kín, một số kiểu cổ thông thoáng hơn sẽ đem lại sự thoải mái và trẻ trung hơn.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục