Không dùng mỹ phẩm quá hạn

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/7/2008 | 12:00:00 AM

Nhiều phụ nữ có làn da, môi và mắt bị huỷ hoại, thậm chí dẫn đến ung thư sau một thời gian sử dụng mỹ phẩm

Có nhiều nguyên nhân, nhưng phổ biến nhất là dùng sản phẩm quá thời hạn sử dụng. Mỹ phẩm quá hạn có hai loại: một loại quá thời hạn sử dụng ghi trên bao bì và một loại bị hư sau khi đã được mở ra sử dụng một thời gian.

Trung bình, hạn sử dụng của mỹ phẩm khi chưa mở bao bì thường kéo dài ba năm tính từ ngày sản xuất. Với loại đã mở ra để dùng thì chỉ nên dùng lâu nhất là 6 tháng.

Với mascara, thời hạn sử dụng chỉ khoảng ba tháng từ khi mở, và không dùng khi đã có những hạt li ti xuất hiện trên chổi quét và trên mí mắt, hạt bị rơi xuống mỗi khi chớp mắt. Lưu ý: những ai hay chảy nước mắt, mỏi mắt, phải dùng kính sát tròng một thời gian dài không nên sử dụng mascara.

Với son môi, không được dùng thỏi son môi bị mềm, nhão hoặc màu son lắng xuống, lớp dầu nổi lên. Đây là những dấu hiệu son đã hư do vi khuẩn có hại xuất hiện hoặc hết hạn sử dụng. Phấn cũng vậy, không dùng phấn đã vỡ ra từng lớp hoặc vón cục.

Nói chung, không dùng những mỹ phẩm đã đổi màu hay có mùi bất thường (mùi hôi). Kể cả những sản phẩm có tình trạng khác ban đầu như hơi lỏng hoặc hơi đặc. Khi mua, cần chú ý chọn loại còn nguyên, chưa bị mở ra để thử, không có những vết xước trầy, rạn nứt. Loại bỏ ngay những mỹ phẩm mà lần đầu sử dụng khiến bạn bị ngứa, khó chịu, dị ứng…

Để giữ mỹ phẩm không bị mất chất lượng khi vẫn còn trong hạn sử dụng, cần chú ý không để gió và không khí vào những đồ đựng sản phẩm trang điểm cũng như mỹ phẩm; không để sản phẩm bị tác động của ánh nắng mặt trời vì ánh sáng có thể khiến cho các chất hoá học trong mỹ phẩm tăng mức hoạt động khiến sản phẩm hết hạn sớm hơn. Và đặc biệt lưu ý không dùng chung mỹ phẩm với người khác.

(Theo SGTT)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục