Bệnh từ giày cao gót

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/7/2008 | 12:00:00 AM

Những đôi giày gót cao và nhọn giúp phụ nữ duyên dáng, gợi cảm hơn. Thế nhưng cũng chính chúng là nguyên nhân gây nên nhiều chứng bệnh về chân.

Bên cạnh những ích lợi về mặt thẩm mỹ giày cao gót lại là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh về chân.
Bên cạnh những ích lợi về mặt thẩm mỹ giày cao gót lại là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh về chân.

Hầu hết phụ nữ đều không cưỡng lại nổi sức hút của giày cao gót. Họ ngắm nghía, ướm thử và cuối cùng là... mua chúng. Đi giày cao gót nhọn, họ thấy mình quyến rũ, tự tin hơn rất nhiều.

Những bệnh thường gặp khi đi giày quá cao

Bên cạnh những ích lợi về mặt thẩm mỹ giày cao gót lại là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh về chân.

Những nốt chai chân: Khi bạn mang giày quá cao, gót quá nhọn hoặc giày bị chật... thì chỉ sau một thời gian ngắn, những nốt chai xù xì sẽ xuất hiện. Chúng khiến bạn đau và không thoải mái mỗi khi xỏ chân vào giày.

Những vấn đề về móng chân: Nếu bạn đi giày cao gót dạng bít mũi suốt tám tiếng/ngày, trọng lượng cơ thể tác động lên các ngón chân có thể sẽ làm móng chân bạn mọc ngược vào trong, hoặc gây nên bệnh nấm móng.

Ngón chân dị dạng: Đi giày cao gót khiến những ngón chân của bạn luôn bị trượt về phía trước. Nếu để tình trạng này kéo dài quá lâu, những ngón chân sẽ bị biến dạng. Đặc biệt là các đốt ngón chân sẽ bị cụp vào, gây đau đớn.

Viêm tấy kẽ ngón chân: Nếu kẽ ngón chân cái của bạn đang bị viêm, cần tuyệt đối tránh mang giày bít cao gót.

Giày kín và chật sẽ làm tình trạng viêm nhiễm trở nên tồi tệ hơn và có thể làm bệnh lan sang những ngón chân khác.

Không phải tạm biệt giày cao gót nếu bạn biết chăm sóc chân

Co giây chằng gót chân: Dây chằng này giúp nâng đỡ chân khi bạn bước đi. Nếu mang giầy cao trong thời gian dài, gót chân của bạn không có cơ hội tiếp xúc với mặt đất, dây chằng nơi gót chân của bạn sẽ khó duỗi ra. Khi đó bạn sẽ không thấy thoải mái khi đi chân trần hoặc mang giày đế bằng nữa.

Để hạn chế những nguyên nhân gây bệnh

Tuy có rất nhiều nhược điểm, nhưng không ai có thể phủ nhận ưu điểm thẩm mỹ của giày cao gót. Vì thế, nếu vẫn muốn mang giày cao gót, bạn hãy thực hiện theo những lời khuyên sau:

Giảm thiểu thời gian mang giày cao gót. Chỉ nên dùng trong những dịp đặc biệt như dự tiệc, gặp gỡ đối tác... Nên chuẩn bị một đôi giày đế bằng ở nơi làm việc để luân phiên thay đổi.

Giày đi hàng ngày không được cao quá 3cm. Nên chọn giày mũi vuông hoặc tròn thay cho mũi nhọn để các ngón chân được thoải mái hơn.

Chọn giày làm bằng chất liệu thoáng khí, có tính năng co giãn tốt.

Tuyệt đối không mua giày có những đường may nổi ở mũi giày vì những đường may này sẽ cọ xát vào các ngón chân. Lót miếng đệm trong lòng giày để hạn chế chai chân.

(Theo TPO)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục