Mẹo làm đẹp trong thời tiết nóng ẩm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/5/2009 | 12:00:00 AM

Thời tiết nóng sẽ làm son môi, màu mắt và mascara bị chảy. Tốt nhất không nên để đồ trang điểm trong tình trạng như vậy, cọ mắt sẽ nhem nhuốc và bông đánh nền sẽ bị vấy bẩn.

Muốn làm đẹp, bạn phải khéo léo một chút, trời nóng sẽ khiến tóc bạn trở nên khô cháy và làm mất đi lớp trang điểm trên mặt bạn một cách nhanh chóng. Một gương mặt trang điểm đậm có thể trông không tự nhiên và không đẹp khi thời tiết nóng ẩm, nhưng với một ít mẹo trang điểm trong trường hợp đặc biệt này, sẽ thực sự giúp bạn có được một gương mặt trang điểm thật hoàn hảo.

- Khi bạn tham gia các hoat động thể thao hay bơi lội, bạn cần sử dụng các sản phẩm trang điểm không thấm nước. Khi ngâm mình trong nước hay thậm chí chỉ cần đổ mồ hôi, lớp mascara sẽ dễ dàng biến mất. Sản phẩm không thấm nước sẽ cho phép bạn duy trì được vẻ đẹp quyến rũ mà bạn mong muốn. Phấn nền là sản phẩm thay thế tốt cho kem nền dạng lỏng trong những ngày oi bức, mang lại làn da mềm mại, tươi mát và sạch đẹp.
- Nếu bạn phải đánh phấn nền mỗi ngày dù trời nắng hay mưa, hãy thoa đều một lớp phấn mỏng lên da mặt để tránh bị nhờn và làm mất đi lớp trang đỉểm.

- Giữ và dưỡng tóc đúng nếp. Để tránh rối tóc, hãy thử thoa một viên nước đá lên mái tóc dài của bạn. Để thay đổi một chút, hãy thắt bím tóc khi tóc còn ướt, bạn sẽ trông quyến rũ hơn. Nếu bạn muốn có một mái tóc thẳng, hãy dùng một ít gel lên tóc hay thoa một lớp gel chống rối. Khi mọi biện pháp đều không mang lại kết quả thì bạn hãy cột tóc gọn và cao. Hãy để tóc khô một cách tự nhiên để tránh bị hư hại do hơi nóng từ máy sấy, nhưng trong trường hợp này việc làm khô tóc bằng hơi nóng có thể giúp tóc thẳng.

- Các loại dầu gội đặc biệt và các sản phẩm chăm sóc tóc sẽ giúp bảo vệ tóc khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nước có chứa Clo. Đôi khi, những ngày hè hay ban đêm ẩm ướt sẽ làm cho tóc xấu đi mặc dù bạn đã cố gắng chăm sóc tóc, vì vậy giải pháp hay nhất là bạn hãy luôn mang theo bên mình một cái nón rộng vành hay một chiếc mũ lưỡi trai. Bất kì bạn đi đâu cũng nhớ mang theo đồ cột tóc trong trường hợp bạn cần cột tóc cao lên.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục