Phấn má và những điều cần biết

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/6/2009 | 12:00:00 AM

Cũng giống như son môi, phấn nền hay phấn mắt... phấn má luôn là sản phẩm không thể thiếu trong các bước trang điểm. Phấn má có nhiều loại, và mỗi loại đều có cả những ưu điểm và nhược điểm, vì thế, bạn cần có những hiểu biết nhất định về dòng sản phẩm này...

Phấn má bột là loại thông dụng nhất và cũng là dòng sản phẩm truyền thống. Loại phấn này thích hợp cho mọi loại da nhưng lý tưởng nhất vẫn là dùng cho da dầu với ưu điểm là bền màu trên lớp trang điểm. Hiện, cũng có nhiều bạn gái lựa chọn phấn má dạng kem để làm đẹp, đây là loại phấn thích hợp với da khô vì nó có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm.

Đối với phấn dạng gel và dạng thanh, ưu điểm là cho người sử dụng vẻ ửng hồng, nhưng loại này lại có nhược điểm là khô rất nhanh. Nếu bạn sử dụng loại phấn má này, nên tán nhanh và đều khi trang điểm. Dạng phấn má bóng mờ thường được lựa chọn trang điểm vào buổi tối. Nếu dùng, bạn nên tránh những điểm có nếp nhăn, vì nếu gặp những vùng có nếp nhăn, phấn sẽ làm nổi bật những khuyết điểm trên khuôn mặt.

Màu sắc và làn da

Mỗi loại phấn má lại có sắc độ khác nhau vì thế, khi sử dụng, bạn cũng nên chú trọng đến màu da của mình. Nếu làn da của bạn không được tươi tắn, sắc mặt kém, sau khi dùng phấn nền, bạn nên sử dụng các tông màu như hồng, cam hoặc màu da để tạo vẻ tươi sáng hơn.

Nếu bạn sở hữu một làn da nâu, màu phấn má thích hợp nhất là nâu hoặc cam nâu. Còn nếu da bạn trắng, bạn sẽ không phải băn khoăn nhiều khi chọn phấn má, bởi làn da này thích hợp với mọi màu sắc, tuy nhiên các chuyên gia trang điểm vẫn cho rằng, màu hồng có ánh nhũ là lựa chọn số 1.

Một vài lưu ý khi tô hồng cho má

Bạn nên để ý, phấn phải hợp tông với màu son và mắt. Nếu phấn má hồng tươi, bạn nên chọn son phớt hồng, còn nếu là màu cam thì có thể dùng son màu đậm. Khi đi dạ tiệc, hay đi chơi vào buổi tối, bạn nên đánh má đậm hơn một chút so với ban ngày. Nếu không thành thạo việc trang điểm, bạn không nên mạo hiểm với các tông màu nổi bật như hồng, cánh sen, đỏ, hồng tím... và cũng không nên dùng phấn dạng kem bởi dùng phấn dạng này, việc sửa sai rất phức tạp. Tốt hơn, bạn nên chọn phấn dạng bột, dễ dùng. Bạn hãy sắm cho mình một cọ má loại to để phấn lên đều màu, tự nhiên.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục