8 thứ cần thiết cho một tủ quần áo thanh lịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/6/2009 | 12:00:00 AM

Kinh tế suy giảm ảnh hưởng đến hầu hết mọi họat động của chúng ta. Việc đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến là phải cắt giảm chi tiêu, và hẳn là những món đồ ít thiết yếu hơn như thời trang là thứ mà các quý bà, quý cô buộc phải cho vào danh sách "hạn chế" mua sắm.

Tuy nhiên, không phải nhất thiết cứ phải có thật nhiều quần áo mới làm chúng ta trông thanh lịch, thời trang. Nếu khéo biết kết hợp, bạn vẫn trông rất tuyệt dù mua sắm ít hơn. Vậy, món đồ nào nên mua và không nên mua? Dưới đây là danh sách 8 món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi phụ nữ do các chuyên gia thời trang lựa chọn:

Bộ vest đen

Ảnh minh họa


Ai cũng cần một bộ vest đen phù hợp. Đây cũng là một trong những món đồ khó chọn mua nhất. Hãy kiểm tra kỹ kiểu dáng, sự vừa vặn và chất vải trước khi mua. Và thử xem bạn có thể mặc riêng quần và áo vest không. Có rất nhiều sự kết hợp khác nhau cho một chiếc áo vest đen, có thể khóac ngòai chiếc đầm đi chơi buổi tối hay mặc với những chiếc sơ mi nhiều màu khác nhau. Còn chiếc quần đen thì dễ dàng rồi, nó gần như thích hợp với mọi chiếc áo của bạn.

Giày cao gót đen

Cũng như bộ vest đen, với đôi giày pumps màu đen bạn có thể kết hợp với rất nhiều loại trang phục khác nhau, từ đi làm đến đi chơi. Vì thế, bạn nên chọn những đôi thật vừa vặn và thỏai mái. Mẫu giày Decollete của Christian Louboutin là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn mua loại giày này. 

Ảnh minh họa

Áo choàng

Chẳng bao lâu sau khi được Thomas Burberry thiết kế cho những người lính mặc trong chiến tranh thế giới lần thứ 2, áo choàng (trench coat) đã trở thành một món đồ thời trang bắt buộc phải có đối với cả nam và nữ. Kết hợp với một chiếc quần jeans có thể khiến bạn trông giống phong cách của Audrey Hepburn. Nó cũng rất cần thiết để khoác ra ngòai chiếc áo dạ hội buổi tối.

Ảnh minh họa


Váy liền màu đen

Lại thêm một món đồ màu đen cần phải có cho tủ quần áo của bạn. Hãy chọn cho mình một chiếc váy liền vừa nhất, kiểu dáng thanh lịch, tránh những đường cắt cúp cầu kỳ theo mốt. Hãng thời trang nào hầu như cũng có những kiểu váy như thế này và bạn nên thử khoảng 12 chiếc trước khi chọn một chiếc phù hợp nhất cho mình.

Chiếc váy này có thể không tay, có tay ngắn, dáng suông hoặc ôm sát, tùy theo vóc dáng của bạn. Những chiếc váy này sẽ tôn dáng của bạn lên rất nhiều. Chiếc váy không tay của Catherine Malandrinon là một lựa chọn đáng lưu ý.

Ảnh minh họa


Áo sơ mi trắng

Một chiếc áo sơ mi trắng kiểu cổ điển rất dễ kết hợp với các loại quần áo và chẳng bao giờ lỗi mốt. Bạn có thể mặc sơ mi trắng với quần jeans, váy hoa cho những ngày nghỉ hoặc kết hợp với một chiếc cà vạt đen và váy taffeta cho một buổi họp quan trọng. Chiếc sơ mi Milous của Anne Fontaine là một lựa chọn không tồi.

Ảnh minh họa


Áo len Cashmere

Những chiếc áo len Cashmere cổ lọ hoặc cài khuy phía trước sẽ không bao giờ bị lỗi mốt và luôn trông thanh lịch hơn so với những chiếc áo len lông cừu cầu kỳ. Bạn có thể kết hợp với một chiếc quần đen để mặc khi đi làm hay khoác ngòai che bờ vai trần trong một buổi tối đi chơi se lạnh. 

Ảnh minh họa


Váy dáng “bút chì”

Những chiếc chân váy dáng ôm, thẳng cũng rất tiện lợi và tôn dáng bạn. Kết hợp chúng với áo sơ mi trắng khi đi làm, với áo len cashmere để đi chơi tối hay với áo phông vào cuối tuần.

Ảnh minh họa


Giày đế bệt

Giày cao gót dĩ nhiên là rất tuyệt, đẹp và sexy. Nhưng thành thật mà nói, phần lớn chúng ta khó lòng chịu nổi nếu phải mang giày cao gót suốt cả ngày và liên tục trong các ngày. Một đôi giày kiểu ballet đế thấp xinh xắn sẽ luôn làm bạn dễ chịu và thỏai mái trong suốt cả ngày. Hơn nữa, với những thiết kế ngày càng tinh xảo hiện nay, chúng cũng rất thanh lịch và tiện lợi để bạn kết hợp với mọi thứ trong tủ đồ.

Đôi giày tiêu biểu kiểu này của nhãn hiệu Pháp Repetto là mẫu yêu thích của cả ngôi sao Brigtte Bardot cho đến Sarah Jessica Parker.

Ảnh minh họa

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục