Se khít lỗ chân lông

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/6/2009 | 12:00:00 AM

Do yếu tố di truyền, da mặt bạn bị lỗ chân lông to (đặc biệt vùng chữ T) khiến bạn mất tự tin và dễ bị nổi mụn bởi lỗ chân lông bị bít sau khi trang điểm.

Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy phần lớn phụ nữ xứ lạnh có làn da rất mịn màng, còn ở xứ nóng như miền Trung  nước ta rất nhiều trường hợp bị lỗ chân lông to trên da mặt dẫn đến da nhờn, mẫn cảm và dễ tổn thương. Hiện nay, bằng nhiều phương pháp, việc se khít lỗ chân lông đã không còn là vấn đề lớn.

Tự làm

Lỗ chân lông to khiến bạn mất tự tin với gương mặt mình, nhất là khi trang điểm nếu không làm sạch và dùng kem lót đúng cách, các hóa chất trong mỹ phẩm sẽ làm bít lỗ chân lông gây mụn.

Trong quy trình trang điểm bạn không nên bỏ qua bước làm ẩm da bằng nước hoa hồng (có dạng mỹ phẩm hoặc dung dịch được chiết xuất từ hoa hồng tươi nếu bạn có thời gian) để se khít lỗ chân lông sau khi rửa mặt sạch và trước khi dùng kem dưỡng da.

Dùng khăn mặt sạch, cho vào tủ lạnh để lau mặt sau khi đã làm vệ sinh cho da. Lỗ chân lông gặp lạnh sẽ se khít lại, hình thức này giúp thể dục và massage cho da hữu hiệu.

Làm mặt nạ cho da bằng vỏ dưa chuột, vỏ cam để khống chế việc phân giải chất dầu.

Ðịnh kỳ mỗi tuần một lần đắp mặt nạ bằng mỹ phẩm để lấy đi mụn cám giúp làm sạch vi khuẩn ẩn dưới lỗ chân lông. Nhưng lưu ý là loại mặt nạ này phải được sự tư vấn của chuyên gia da liễu.

Nhờ sự can thiệp của công nghệ

 Hai phương pháp thẩm mỹ đang được ứng dụng hiện nay là trẻ hóa da bằng công nghệ ánh sáng IPL và se khít lỗ chân lông bằng laser.

Các thẩm mỹ viện lớn tại TP.HCM thường dùng công nghệ CAP sóng kép (máy Affirm với công nghệ xung đỉnh kết hợp) tái phân bố năng lượng laser trong việc se khít lỗ chân lông trên da mặt. Gọi là sóng kép vì công nghệ này kết hợp 2 bước sóng trên cùng một máy phát hai tia laser cùng lúc sẽ cho tác động đồng thời cho cả hai lớp nông và sâu của da. Vùng năng lượng cao (màu đỏ) tác động vào 20% vùng da cần điều trị, nhưng không gây tổn thương.Vùng năng lượng thấp (màu vàng) xen kẽ xung quanh làm nóng mô da bình thường, kích thích tế bào sợi tăng sinh giúp quá trình lành vết thương nhanh hơn.

Sau vài lần điều trị, làn da cũ sẽ được thay mới hoàn toàn, mượt mà, săn chắc và trẻ trung hơn.

Công nghệ này cũng được ứng dụng trong điều trị: nám da, xóa nếp nhăn da, xóa sẹo và mụn.... không cần bôi gel và phù hợp với các loại da.

(Theo TNO)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục