Váy ngắn và những tác dụng phụ

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/11/2009 | 12:00:00 AM

Váy ngắn phổ biến không chỉ trong giới trẻ và các cô gái chân dài mà còn được phụ nữ đã chín chắn với thân hình hoàn hảo ưa chuộng. Người ta nói rằng váy ngắn khiến họ trở nên trẻ trung và hấp dẫn hơn.

Thông thường, chị em hay bỏ qua những vấn đề sức khoẻ có liên quan tới váy ngắn. Bạn có biết kiểu trang phục này tiềm ẩn bao nhiêu nguy cơ?
 

 

 


Váy ngắn nên được mặc một cách hợp lý. Quả thực, các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu thường hay kêu ca về những bệnh nhân nữ đang bị bệnh viêm bàng quang, viêm thận rằng phụ nữ cứ ngồi trên ghế kim loại, bậc thềm đá hay mặc váy trong thời tiết lạnh để rồi phải chịu đựng bệnh lý.

 
Thêm nữa, bạn có thể bị viêm khớp hay đau thần kinh toạ, cả hai bệnh đều rất đau đớn. Trong một số trường hợp hiếm thấy, sự cẩu thả có thể dẫn tới khó khăn về sinh nở.
 
Một vấn đề khác là phụ nữ mặc váy ngắn thường tự điều trị những cơn cảm lạnh bằng những phương pháp tự chế mà không có ý kiến tham khảo của bác sĩ. Chị em nào tìm ra những triệu chứng về bệnh của hệ sinh sản nhất thiết phải hỏi bác sĩ mà không quan tâm tới độ dài của váy và tránh việc tự chẩn đoán.
 
Dường như họ cần sự giúp đỡ không chỉ của bác sĩ phụ khoa mà còn cần một bác sĩ tiết niệu hay chuyên gia tình dục học.
 
Những biểu hiện của bệnh phụ khoa, tiết niệu và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cũng tương tự như nhau. Vì thế, bạn cần được khám và tư vấn đúng chuyên khoa. Nếu các triệu chứng bị bỏ qua, bệnh có thể lặp đi lặp lại. Bác sĩ sẽ làm các thủ tục khám và chẩn đoán để tìm ra nguyên nhân gây bệnh.
 
Tuy nhiên, các quá trình viêm nhiễm có thể phát triển vì thời tiết lạnh và hệ miễn dịch kém. Và đây là những dịp mà váy ngắn trở thành nguy cơ cho sức khoẻ. Thế nên, bạn cần làm gì để tránh những tác dụng phụ của váy ngắn? Đó là:
 
- Trong thời tiết lạnh, bạn nên mặc áo khoác dài và đi tất quần để tránh cái lạnh.
 
- Không nên ngồi trên bề mặt kim loại hay đá. Thậm chí một vài phút cũng đủ làm bạn nhiễm lạnh.
 
- Khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, bạn không nên ngồi nếu đang mặc váy ngắn và không mang tất để tránh nhiễm trùng.
 
- Nếu chân bạn không đẹp, đừng mặc váy ngắn để không biến mình thành người lố bịch.Những chiếc quần dài đẹp sẽ giúp bạn che đi khiếm khuyết ấy.
 
- Đừng quên sự an toàn của mình. Hình thức của bạn có thể kích động đàn ông làm những hành động hung hăng. Theo số liệu thống kê, những cô gái mặc váy ngắn có nhiều khả năng bị xâm hại tình dục vì họ nhìn như có vẻ dễ tiếp cận. Bạn không nên mặc váy ngắn trong bóng tối, đặc biệt khi đi một mình. Hãy nhớ bạn được khuyến khích làm đẹp nhưng đó cũng có thể gây ra những thiệt hại về sức khoẻ hay thậm chí là cả tính mạng.

(Theo VTV)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục