Những định kiến sai lầm trong ăn uống

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/1/2010 | 8:12:53 AM

Đa số phái đẹp thường sợ ăn nhiều sẽ tăng cân, tới mức một số người ăn không đủ chất, nhịn bữa sáng, chỉ có tập thể dục mới giảm được béo... Đấy là những định kiến rất sai lầm trong ăn uống.

Nhịn ăn bữa sáng

Nếu ai đang có thói quen này thì nên thay đổi, vì bữa sáng rất quan trọng, không những giúp bạn có đầy đủ năng lượng làm việc cường độ cao mà còn không bị “cồn cào ruột gan” trước khi dùng bữa trưa.

Nhịn ăn mọi thứ trước khi tập thể dục, thể thao

Điều này cũng không nên, vì cơ thể luôn cần nạp năng lượng để phục vụ cho các hoạt động; vì vậy trước khi tập thể dục, bạn nên dùng bữa nhẹ với một số thực phẩm nhiều chất xơ và ít chất béo như sữa chua, sữa đậu nành hoặc bánh mỳ.

Sau khi tập thể dục, thể thao khoảng vài tiếng mới được ăn

Thực ra bạn không cần phải “nhịn” lâu đến thế, khoảng 1 tiếng sau khi tập thể dục, thể thao là có thể ăn uống bình thường; bạn nên chọn thức ăn có chất đạm, chất xơ nhằm giúp thúc đẩy mức tiêu thụ năng lượng và phục hồi cơ bắp khỏi mệt mỏi tốt hơn.

Ăn bánh mỳ có thành phần protein hoặc protein tinh chất thay cho gạo

Những thực phẩm chức năng này không phải là không có calori hoặc chất béo; mặt khác protein tinh chất không có chất xơ, nên thực chất không có gì tốt hơn thực phẩm thông thường.

Quá tin vào nhãn mác, quảng cáo

Bạn chớ tin hoàn toàn vào mọi thông tin trên nhãn mác và quảng cáo về các loại thực phẩm, vì hiện có không ít công ty, xí nghiệp còn chưa được kiểm soát chặt chẽ hoặc không tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Vì thế bạn cần tham khảo nhiều yếu tố rồi mới quyết định mua một loại thực phẩm.

“Ăn ít sống lâu”

Đa số phái đẹp thường sợ ăn nhiều sẽ tăng cân, tới mức một số người ăn không đủ chất, không nạp đủ năng lượng cơ thể cần cho các hoạt động sống.

Bạn nên nhớ rằng ta có thể ăn đầy đủ lượng, chất, nhưng không nên ăn quá nhiều so với  nhu cầu hoạt động, làm việc của mình để tránh cơ thể không tiêu thụ kịp năng lượng, dẫn tới tích tụ mỡ thừa, lại phải mất công kiêng khem giảm béo sau này.

Chỉ có tập thể dục mới giảm được béo

Cho dù bạn tập thể dục chăm chỉ đến mấy, nhưng nếu không kết hợp với chế độ ăn uống điều độ, phù hợp với sức khỏe, thì việc tập thể dục cũng sẽ vô ích.

Không nên uống nhiều nước khi đang tập thể dục

Điều này sai, vì mất nhiều nước khi đang vận động mạnh sẽ có hại cho sức khỏe. Do đó, trong khi tập luyện, bạn cần uống đủ nước theo nhu cầu của cơ thể.

Ăn kiêng theo cảm tính

Việc giảm cân kiểu này có thể đạt kết quả nhanh và dễ thực hiện, nhưng nếu thiếu cơ sở khoa học thì có thể gây ra những tác hại hoặc phản ứng phụ đối với sức khỏe.

Tốt nhất bạn nên kết hợp chế độ ăn uống có kiểm soát với tập thể dục để có thể giảm cân ở mức phù hợp và bền vững.

Ăn nhiều protein, ăn ít chất bột

Nhiều người đang áp dụng công thức ăn kiêng kiểu này, thậm chí không ăn cơm hoặc bánh mỳ. Bạn đừng quên rằng thực phẩm có chất xơ rất quan trọng đối với sự phát triển của cơ bắp, nếu biết mà bỏ qua nó sẽ thấy hậu quả ngay.

(Theo TPO)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục