Đón Xuân với váy lộ vai

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/2/2010 | 8:08:47 AM

Để lộ đôi vai trần quyến rũ trong chiếc váy dài tha thướt đang là phong cách thời trang được nhiều bạn gái ưa chuộng trong những ngày đầu Xuân nắng ấm. Tuy nhiên đây lại là kiểu trang phục rất “kén” người mặc và không dễ kết hợp chút nào. Vì thế có thể tham khảo một số lời khuyên sau…

Che khuyết điểm

Sở hữu đôi vai gầy, bắp tay thon nhỏ và vòng một đầy đặn là nguyên tắc hàng đầu giúp bạn tự tin khi mặc một chiếc váy hở vai. Tuy nhiên nếu không may mắn có được những ưu điểm trên thì bạn cũng chớ lo, bởi chỉ cần biết chọn mẫu váy lộ vai phù hợp với mình và kết hợp khéo léo với phụ kiện đi kèm, bạn vẫn có thể diện loại trang phục trên. Điều lưu ý đầu tiên là bạn chớ dại kết bạn với những chiếc váy lộ vai được làm từ chất liệu mềm và kiểu dáng ôm sát ngực bởi chúng sẽ khiến những khuyết điểm như: bắp tay to, vai thô, vòng một khiêm tốn của bạn lộ ra theo đôi vai trần kia.

Bên cạnh đó, hãy chọn cho mình những chiếc váy có gam màu không sẫm tối mà cũng không quá sặc sỡ, đó là các gam màu trung tính như: xanh lơ, be, cà phê sữa, hồng cánh sen… và ít họa tiết rườm rà để tránh tạo sự cầu kỳ bắt mắt không cần thiết trong mắt người đối diện. Đặc biệt đừng quên làm vòng một của mình trở nên đầy đặn hơn bằng một chiếc áo ngực màu da và có gọng nâng.

Chọn kiểu

Có rất nhiều kiểu váy lộ vai để bạn lựa chọn như: lệch vai tay lỡ, một vai nhún bèo, một vai ôm sát, một vai suôn dài, một vai có tay… song mỗi kiểu lại có một đặc trưng phù hợp riêng với từng vóc người. Nếu bạn có đôi vai suôn đẹp nhưng bắp tay lại quá gầy và vòng một hơi khiêm tốn thì có thể làm bạn với loại váy lộ vai ngực rộng, cánh tay được thiết kế theo kiểu cánh dơi (H1).

Kiểu váy này sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể cả bắp tay lẫn vòng một, giúp chúng trông có vẻ tròn đầy hơn. Hoặc nếu bạn muốn mặc kiểu váy lộ vai nhưng không tay thì có thể chọn kiểu váy một vai may nhún bèo ở trước ngực (H2). Phần bèo này chỉ cần may nhún nhẹ song phải bao trùm hết toàn bộ phần ngực và vai mới có thể đem lại cảm giác đầy đặn và gợi cảm hơn. Lưu ý là hãy may nhún bèo bằng chính chất liệu vải của chiếc váy đó để tạo độ bồng bềnh cho chiếc váy.

Trong trường hợp bạn đã sở hữu vóc dáng hoàn hảo rồi thì còn chần chừ gì mà không chọn cho mình chiếc váy lộ vai được thiết kế ôm sát cơ thể (H3). Chúng không chỉ giúp bạn “khoe” được đôi vai trần quyến rũ mà cả những đường cong gợi cảm nữa.

Song lưu ý là với kiểu này thì chiếc váy một màu đơn giản, ít họa tiết vẫn thời trang hơn chiếc váy đa màu và đính thêu rườm rà. Hơn nữa, chiều dài thân váy một là trùm qua hông, hai là dài chạm gót sẽ đẹp hơn là lững lờ qua gối. Nếu không tự tin với kiểu dáng ôm sát cơ thể này, bạn có thể biến tấu với phần thân áo được may suông rộng, không ôm sát vòng hai và vòng ba là được (H4).

Tuy nhiên dù chọn kiểu váy lộ vai nào thì trong tiết trời giao mùa này, bạn đừng quên khoác thêm một chiếc áo len hoặc áo dạ mỏng bên ngoài khi xuống phố để giữ ấm cho cơ thể. Lưu ý là hãy chọn một chiếc áo khoác có gam màu tương đồng với màu váy để tăng thêm vẻ quyến rũ cho phong cách thời trang này.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục