Phong cách làm đẹp nào "hot" cho năm mới?

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/2/2010 | 8:31:21 AM

Mỗi năm, các chuyên gia trang điểm đều đưa ra tông màu chủ đạo, những ý tưởng làm đẹp mới lạ, nhằm tạo nên một trào lưu làm đẹp. Sự thay đổi này có sức ảnh hưởng lớn với mọi người.

Mắt rực rỡ

Bên cạnh gam màu cổ điển, màu mắt năm nay có sự đổi ngôi, với ưu thế thuộc về những tông màu rực rỡ và tươi trẻ như tím, hồng hoặc xanh... Lâu nay, màu mắt ướt được sử dụng vì giữ màu bền lâu, nhưng năm nay, loại màu này còn được ưa chuộng bởi mang lại sự "ướt át", tạo vẻ mơ màng cho "cửa sổ tâm hồn".

Theo đánh giá của các chuyên gia, màu xanh san hô sẽ lên ngôi vì sức quyến rũ và "mơn mởn" nhựa sống.

Màu son sáng

Dù son màu sẫm vẫn được ưa chuộng, nhưng để tôn vinh vẻ đẹp trong sáng của các cô gái trẻ, các chuyên gia trang điểm đã đưa ra bảng màu son với gam màu sáng làm chủ đạo. Và khi dùng son bóng, chỉ nên tô ở môi dưới để tạo độ mọng. Chuyên gia trang điểm của Shiseido, Dick Page, "mách nhỏ”, khi sử dụng son môi màu hồng, nên trang điểm mặt nhẹ nhàng với tông màu sáng. Nữ diễn viên Kate Hudson đã lăng xê mốt môi son hồng bóng trong lễ trao giải Quả cầu vàng vừa qua và cô đã thật sự cuốn hút.

Tóc búi cao hoặc thắt bím to

Đó cũng là khuynh hướng làm đẹp cho tóc của năm nay, nhằm tôn vinh vẻ đẹp khỏe khoắn. Năm 2010, trên các sàn diễn thời trang, bím tóc to, tết lệch sang một bên được các nhà tạo mẫu liên tục sử dụng. Đặc biệt, tóc bím đi kèm với phong cách thời trang bohemian sẽ thật cá tính và độc đáo. Nhà tạo mẫu tóc Guido Palau cho rằng, tóc bím sẽ giúp bạn trông "ngọt ngào" nữ tính hơn. Riêng tóc búi cao, sẽ thích hợp cho những buổi tiệc tùng sang trọng.

Ruy băng lên ngôi

Đi cùng với mốt bím tóc là trang sức ruy băng ấn tượng. Nhà tạo mẫu tóc Orlando Pita gợi ý, để ruy băng tạo hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, nên giữ phần đuôi tóc thẳng và sử dụng nước bóng để tạo sự hấp dẫn cho mái tóc. Người đẹp Januyary Jones mới đây đã xuất hiện với một dáng vẻ hoàn hảo, trong đó chiếc băng đô trễ khá mạnh mẽ đã góp phần không nhỏ.

Màu móng tay sặc sỡ

Màu móng tay năm nay sẽ thiên về các gam màu rực rỡ như vàng, xanh... Bạn có thể thêm một lớp sơn bóng để giữ màu bền lâu.

Ý kiến của các chuyên gia làm đẹp Việt Nam

Chuyên gia trang điểm Nguyễn Hùng cho biết, trang điểm tự nhiên vẫn chiếm ưu thế, nhưng năm nay, phần nhũ cho môi, má hồng và mắt được "coi trọng". Ngay cả nền cho khuôn mặt cũng xuất hiện ánh kim. Điểm nhấn của phong cách trang điểm này là phần lông mi được trau chuốt cho thật đậm và dày, phù hợp với đôi mắt một mí và nhỏ của các thiếu nữ Việt Nam.

Nguyên tắc phối màu của chuyên gia trang điểm Phước Lợi là dựa trên trang phục. Tuy nhiên, sẽ hạn chế màu son rực rỡ, bởi làn môi người châu Á hơi dày.

Ông Trần Chính Đại, giám đốc kỹ thuật thương hiệu L'Oréal Professionnel Việt Nam cho rằng, ngoài việc chịu ảnh hưởng chung của xu hướng tóc trên thế giới, phụ nữ Việt Nam sẽ chọn mái tóc ngắn vì mang lại vẻ trẻ trung, năng động. Riêng kiểu tóc duỗi thẳng không còn được phái nữ ưa chuộng do đơn điệu và thiếu sự mềm mại.

Năm 2010, tông màu thiên về ánh nâu như nâu vàng, nâu đỏ... sẽ được sử dụng nhiều. Với làn da không sáng của phụ nữ châu Á, thì đây là những gam màu rất thích hợp.

Những gam màu nhẹ nhàng như xanh, trắng phối hợp với những nét vẽ tinh xảo nhưng đơn giản sẽ là lựa chọn của nhiều người.

(Theo 24h)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục