Nỗi đau chiến tranh của các gia đình liệt sĩ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/7/2014 | 9:36:11 AM

YBĐT - Chuyên gia Benjamin Franklin đã viết: "Chiến tranh không được trả giá trong thời chiến. Hóa đơn sẽ đến sau đó". Cho đến giờ nhiều người vẫn tự hỏi, chiến tranh sống ở đâu và điều gì khiến nó trở nên ghê sợ như vậy. Câu trả lời nằm trong dáng hình của người mẹ, người vợ, người cha, người thân của các anh hùng.

Thu Trang - Mạnh Cường

Các tin khác
Cụ bà Vũ Thị Vĩnh - vợ ông Hà Văn Đê - người lưu giữ chiếc cặp da của liệt sĩ Hoàng Văn Vinh.

YBĐT - Năm 1998, sau ngày công bố phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng cho xã Đại Lịch (Văn Chấn) và truy tặng danh hiệu Anh hùng cho liệt sỹ Hoàng Văn Thọ - du kích xã Đại Lịch thời kỳ kháng chiến chống Pháp, nhiều bậc cao niên nói với nhau: "Lẽ ra phải phong Anh hùng cho cả ông Hoàng Văn Vinh nữa, ông ấy cũng rất xứng đáng!". Cho đến hôm nay, lời các cụ ngày đó vẫn là tâm nguyện chung của người dân Đại Lịch.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các vướng mắc liên quan đến GPMB đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

YBĐT - Chỉ tính riêng năm 2013, toàn tỉnh Yên Bái đã thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) 109 dự án, 7.776 hộ bị ảnh hưởng, 434 hộ phải di dời, thu hồi 2.175,44 ha đất. Từ đó cho thấy GPMB luôn là vấn đề "nóng". Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều dự án chậm tiến độ.

Bí thư Đảng ủy xã Hát Lừu Đồng Văn Lả xuống đồng chỉ đạo và cấy lúa vụ mùa với bà con các thôn trong xã.

YBĐT - Chúng tôi xuống thăm xã Hát Lừu đúng vào dịp đồng bào dân tộc Thái ở bản Hát, bản Lừu đang thu chiêm làm mùa. Năm nay, người Thái Hát Lừu được mùa nên vui lắm. Có lẽ đó là lý do duy nhất mà giữa trưa hè nắng như đổ lửa nhưng tiếng cười, tiếng nói của các mẹ, các chị vẫn đầy ắp trên các cánh đồng Nà Tà - Nàng Cầu...

Anh Nguyễn Văn Phấn thường có mặt ở các dây chuyền sản xuất và chế biến chè của doanh nghiệp để động viên công nhân lao động.

YBĐT - Nhiều đối tác đã nhận xét, anh chị có duyên với cây chè Yên Bái. Người dân trong thôn thì bảo, doanh nghiệp đã giúp họ có công ăn việc làm và thu nhập ổn định. Người phụ trách KCS với kinh nghiệm 40 năm gắn bó với cây chè Yên Bái lại khẳng định: "Nhà này liều nhưng giỏi. Không biết gì về cây chè mà dám làm chè và đã làm thành công".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục