Nhịp cầu yêu thương

Bài 3: Hạnh phúc cây cầu

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/12/2015 | 3:49:22 PM

YênBái -

YBĐT - Được đánh giá là một trong những cầu treo dài nhất và có kinh phí đầu tư lớn nhất, cầu treo Khe Cam, xã An Lương, huyện Văn Chấn có tổng chiều dài 120 mét, tổng kinh phí xây dựng 13 tỷ đồng. Cây cầu là huyết mạch giao thông nối vào 6 thôn gồm: Mảm 1, Khe Cam, Suối Dầm, Khe Quéo, Khe Cạnh và Đá Đen với trên 400 hộ dân sinh sống. Khởi công xây dựng từ tháng 8/2014, đến nay cây cầu đã được đưa vào sử dụng.

Các tin khác

YBĐT - Trạm Tấu là một trong 62 huyện nghèo của cả nước với địa hình sông, suối dày đặc khiến việc đi lại của bà con nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Trước những hiểm nguy đang rình rập hàng ngày ở những cây cầu treo đã xuống cấp thì việc xây dựng những cây cầu mới là điều hết sức cần thiết. Bởi đó không chỉ điều kiện tốt để người dân vùng cao đi lại thuận tiện mà giúp bà con thông thương hàng hóa, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế địa phương.

YBĐT - Những cây cầu tạm tròng trành, chênh vênh vắt qua con suối chảy siết đang dần được thay bằng cầu thép vững chãi. Có cầu mới, các bản làng vùng cao cũng thay da đổi thịt từng ngày. Việc xây dựng và đưa vào sử dụng cầu treo dân sinh theo Đề án xây dựng cầu dân sinh đảm bảo an toàn giao thông vùng dân tộc thiểu số (giai đoạn 2) giúp nhân dân tỉnh Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung đi lại thuận tiện, an toàn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Giờ đây em Mè Thị Bình (giữa) đã xóa bỏ mặc cảm và hồn nhiên vui đùa cùng chúng bạn.

YBĐT- “Lớn lên em muốn làm bác sĩ”; “Cả em nữa, em cũng muốn làm bác sĩ” - hai chị em cùng nói rồi nhìn nhau cười. Chị gái cười nhè nhẹ. Hình như bé vẫn còn đôi chút e dè thì phải! Còn em gái hồn nhiên giống như bao đứa trẻ ở tuổi em, tiếng cười trong veo gói ghém ước mơ về một ngày mai tươi sáng.

Thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng đường vành đai thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Trên công trình đường vành đai bao quanh thị xã Nghĩa Lộ, bao người trong sắc áo xanh tình nguyện đang phơi phới nhiệt huyết của sức trẻ hăng say san gạt, đào đắp không mệt mỏi, góp sức xây dựng con đường này...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục