Hương sắc chè Shan Suối Giàng

Kỳ 1: Hương sắc chè Shan Suối Giàng

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2016 | 12:34:47 PM

YênBái - Quần thể 400 cây chè Shan cổ thụ Suối Giàng (Văn Chấn) mọc tự nhiên ở độ cao 1.300 – 1.800m so vơi mực nước biển, là vùng chè cổ thụ lớn nhất nước ta. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đi đến kết luận cây chè Suối Giàng là một trong những thuỷ tổ của cây chè trên thế giới hiện nay. Đầu tháng 2 vừa qua, quần thể này đã được Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trao quyết định công nhận là Cây di sản Việt Nam.

Văn Tuấn - Mạnh Cường

Các tin khác
Cán bộ kỹ thuật nông nghiệp hướng dẫn nhân dân chăm sóc lúa (ảnh minh hoạ).

YBĐT - Thực ra làm nông thôn mới là vì dân, cho dân, dân được hưởng lợi thì có gì mà dân lại không đồng tình, đồng thuận. Song để cho dân tin, dân ủng hộ lại là cả một vấn đề không dễ, vì khi đụng chạm đến quyền lợi cá nhân, phức tạp mới nảy sinh.

YBĐT - Một ngày đầu xuân, chiếc xe Mezedes Benz 16 chỗ chở đoàn công tác chúng tôi lăn bánh rời thành phố Yên Bái đi về phía Tây chừng 180 km. Mù Cang Chải dần hiện ra với bao ngỡ ngàng, thích thú. Mù Cang Chải theo tiếng địa phương có nghĩa là "đất gỗ khô", nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, ngự trên độ cao chừng 1.000 m so với mực nước biển.

Khai thác tiềm năng du lịch hồ Thác Bà là một ưu tiên trong phát triển kinh tế của tỉnh Yên Bái. (Ảnh minh hoạ)

YBĐT - Với hệ thống bến, bãi, phương tiện tàu thuỷ, ca nô luôn sẵn sàng, Ruby không chỉ là địa chỉ được những cặp tình nhân tìm đến để lưu lại những khoảng khoảnh khắc thiêng liêng, đầy lãng mạn trong ngày cưới mà còn tổ chức các tour du lịch tham quan hồ Thác.

Mô hình trồng chanh hàng hóa của anh Đoàn Ngọc Quân (bên trái) ở xã Việt Cường, huyện Trấn Yên cho thu nhập trên 200 triệu đồng/năm.

YBĐT - Đến Quyết Tiến hỏi thăm nhà Quân chẳng ai không biết: “Cứ đi vòng qua ao kia, khi nào nhìn thấy vườn chanh trĩu trịt quả là đúng đó. Trẻ thế mà rất giỏi làm ăn kinh doanh. Chẳng mấy thôi là giàu nhất làng đấy...".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục