Ngọt ngào hương quế Văn Yên:

Phần 1: ''Vàng xanh'' xứ núi

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/2/2017 | 8:27:00 AM

YBĐT - Văn Yên có một thứ được gọi là “vàng xanh”. Đó là những vùng quế hàng chục, hàng trăm năm tuổi gắn liền với đời sống của đồng bào Dao. Cây quế gắn bó lâu đời, là niềm tự hào, là bản sắc văn hóa gắn với đời sống tâm linh của người Dao

Mạnh Cường – Hoài Văn

Các tin khác
Quế Văn Yên có hàm lượng tinh dầu cao, nổi tiếng trong và ngoài nước.  (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Vùng đất quế ở lại bên kia khi tôi qua cầu Mậu A về bên này phố huyện. Xuân xôn xao chở hương sắc mùa sang theo ước hẹn. Xuân ơi, bao mùa bất tận mãi ngọt lành hương quế cội nguồn!

Quế - cây làm giàu của đồng bào Dao huyện Văn Yên.

YBĐT - Đi về phía Tây Nam của thành phố Yên Bái, tôi gặp lại sông Hồng. Tôi men ngược dòng trôi, đi về phía núi đồi, về một miền đất có cái tên rất thân quen: Phong Dụ. Tôi tin ở gió, tin ở sông cứ ngược dòng trôi mà đi. Hơn bảy mươi cây số, nơi ngòi Hút đổ vào sông là bến sang Phong Dụ.

Mùa sơn tra ở huyện vùng cao Mù Cang Chải.
(Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Băng qua lớp sương mù dày đặc như quấn lấy đèo Khau Phạ, tôi vào Nậm Khắt, nơi được ví là “thủ phủ” của sơn tra. Người ta bảo rằng, ở Nậm Khắt có 5 cái nhất thì phải kể đến nhiều sơn tra nhất.

Buổi học ngoại khóa của cô và trò Trường Tiểu học và THCS Nà Hẩu bên cột cờ chủ quyền Trường Sa.

YBĐT - Có một Trường Sa hiện hữu nơi non cao Nà Hẩu - xã vùng sâu chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, sinh sống thuộc huyện Văn Yên. Đó là công trình của tuổi trẻ Báo Yên Bái tặng xã phụ trách đầu năm học 2014- 2015. Đó cũng là ý tưởng đẹp và nhân văn của những người làm Báo Yên Bái trong những ngày biển Đông “dậy sóng”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục