Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/7/2020 | 3:39:07 PM

YênBái - Từ ngày 20 đến 22/7, trên các sông suối trong tỉnh sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 – 4m. Mực nước đỉnh lũ trên các sông có khả năng đạt mức BĐ1.Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực vùng núi, đặc biệt tại các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên.

Đồ họa Thủy Thanh
Đồ họa Thủy Thanh

Đài Khí tượng thủy văn cho biết hiện nay (19/7), mực nước trên các sông suối trong tỉnh đang biến đổi chậm. Mực nước trên sông Thao tại Yên Bái lúc 7 giờ là 26,56m (dưới BĐ1: 3,44m). Cảnh báo do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên các khu vực trong tỉnh từ chiều tối và đêm nay (19/7) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h. Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 2 - 3 ngày tới. 

Từ ngày 20 đến 22/7, trên các sông suối trong tỉnh sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 – 4m. Mực nước đỉnh lũ trên các sông có khả năng đạt mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các khu vực vùng núi, đặc biệt tại các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

M.Q

Các tin khác
Nước từ thượng nguồn dồn vào suối Thia với lưu lượng lớn sáng 11/10/2017. (Ảnh minh họa)

Các địa phương xây dụng kế hoạch, ưu tiên bố trí nguồn lực tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật Phòng chống thiên tai sửa đổi...

Ảnh minh họa

Từ đêm ngày 19-23/7, áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn về phía Tây và nâng trục lên phía Bắc tạo hội tụ gió trên cao gây mưa dông diện rộng trên khu vực tỉnh Yên Bái. Cần đề phòng tố, lốc, mưa đá, sét đánh trong cơn dông. Đề phòng sạt lở đất đá khu vực có mưa lớn.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 18-19/7, ở Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, riêng khu vực Đồng Bằng và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khi La Nina xuất hiện thì mùa Đông rất lạnh, mưa gió cuối năm nhiều hơn.

Khi La Nina xuất hiện thì mùa Đông rất lạnh, mưa gió cuối năm nhiều hơn. Do ảnh hưởng bởi La Nina, từ nay tới cuối năm 2020, nhiệt độ giảm dần so với cùng kỳ trung bình nhiều năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục