Yên Bái: Từ 19 – 22/5, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/5/2021 | 4:58:53 PM

YênBái - Đài Khí tượng thủy văn Yên Bái cho biết, hiện nay (16/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc và dịch dần xuống phía Nam.

Dự báo, từ 19 – 22/5, thời tiết Yên Bái đêm và sáng có mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và dông rải rác. (Ảnh: Thủy Thanh)
Dự báo, từ 19 – 22/5, thời tiết Yên Bái đêm và sáng có mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và dông rải rác. (Ảnh: Thủy Thanh)

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên từ đêm nay, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và dông. 

Lượng mưa phổ biến từ 10 - 30mm/24h (có nơi trên 50mm/24h). 

Trong cơn dông đề phòng tố lốc, sét đánh, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất khu vực có mưa lớn.

Cảnh báo khoảng từ ngày 19/5, hình thành lại rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái từ 19 – 22/5 đêm và sáng có mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và dông rải rác.

M.Q

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 15/5, các khu vực đều có mưa và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết cực đoan: ngày nắng nóng, chiều tối và đêm hay có mưa to và dông lốc, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Ảnh: Một tuyến đường trên địa bàn xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên bị úng ngập. (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Yên Bình và Lục Yên, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên các khu vực ở huyện Yên Bình và Lục Yên có mưa to và dông lốc, gây ảnh hưởng về người và tài sản của nhân dân.

Đoàn công tác do đồng chí Trần Công Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn vừa đi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Đoàn công tác của huyện Trấn Yên kiểm tra tại vị trí sạt lở trên Đèo Thao địa phận xã Tân Đồng.

Năm 2020, tổng giá trị thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn huyện Trấn Yên khoảng 60 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục