Yên Bái yêu cầu chủ động ứng phó mưa dông diện rộng trên địa bàn tỉnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2021 | 3:27:13 PM

YênBái - Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn(PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái ban hành Công văn số số 37 yêu cầu thành viên Ban chỉ huy tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó mưa dông diện rộng trên địa bàn Yên Bái, phòng tránh hậu quả do mưa lớn, mưa đá, dông, lốc, sét và lũ quét, sạt lở đất.

Chủ động ứng phó mưa dông diện rộng trên địa bàn tỉnh Yên Bái là yêu cầu của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đối với thành viên Ban chỉ huytỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Chủ động ứng phó mưa dông diện rộng trên địa bàn tỉnh Yên Bái là yêu cầu của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đối với thành viên Ban chỉ huytỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái, các khu vực trong tỉnh Yên Bái từ ngày 19 - 22/5 đêm và sáng có mưa rào (có nơi mưa vừa mưa to) và dông rải rác.  

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Ban chỉ huy PCTT_TKCN tỉnh đề nghị các thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin của cơ quan dự báo, diễn biến, tình hình thời tiết, nhất là hiện tượng mưa lớn, mưa đá, dông, lốc, sét và lũ quét, sạt lở đất đế thông báo kịp thời và chỉ đạo, quán triệt các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Cùng đó, tổ chức kiểm tra rà soát an toàn nơi ở của người dân, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để huy động khi có tình huống thiên tai xảy ra. Chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông, đặc biệt là tuyến thông tin cơ sở tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn nhân dân kỹ năng ứng phó mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và lũ quét, sạt lở đất để chủ động phòng, tránh.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái dự báo thời tiết mưa dông diện rộng mưa đá dông lốc sét lũ quét sạt lở đất

Các tin khác
Dự báo, từ 19 – 22/5, thời tiết Yên Bái đêm và sáng có mưa rào (có nơi mưa vừa, mưa to) và dông rải rác. (Ảnh: Thủy Thanh)

Đài Khí tượng thủy văn Yên Bái cho biết, hiện nay (16/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc và dịch dần xuống phía Nam.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 15/5, các khu vực đều có mưa và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết cực đoan: ngày nắng nóng, chiều tối và đêm hay có mưa to và dông lốc, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Ảnh: Một tuyến đường trên địa bàn xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên bị úng ngập. (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Yên Bình và Lục Yên, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên các khu vực ở huyện Yên Bình và Lục Yên có mưa to và dông lốc, gây ảnh hưởng về người và tài sản của nhân dân.

Đoàn công tác do đồng chí Trần Công Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn vừa đi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục