Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiểm tra tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/5/2021 | 1:55:51 PM

YênBái - Ngày 26/5, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT –TKCN) tỉnh Yên Bái đã kiểm tra tại huyện Lục Yên.

Ngay từ đầu năm 2021, Lục Yên đã kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện và các tiểu ban. Trên cơ sở đó, huyện phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Thông qua nghiên cứu, bám sát thực tế, các đơn vị đã xây dựng phương án và kế hoạch PCTT-TKCN tại địa phương theo phương châm "4 tại chỗ”. 

Trên địa bàn huyện có tổng số 20 hồ chứa nước. Hàng năm, trước mùa mưa lũ, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, Xí nghiệp Quản lý thuỷ nông huyện kiểm tra, rà soát hiện trạng công trình hồ đập. Trong năm 2020, Lục Yên đã được đầu tư Dự án "Sửa chữa và nâng cao an toàn đập” tại 3 hồ là: Roong Đeng, Tặng An, xã Mường Lai và hồ Làng Át, xã Minh Xuân. Hiện, các hồ đã cơ bản thi công xong, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đoàn công tác đề nghị huyện thường xuyên quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, công điện, các văn bản chỉ đạo của tỉnh về công tác PCTT-TKCN năm 2021 nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, người dân về chủ động phòng, tránh, giảm thiểu tới mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Củng cố, kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT –TKCN các cấp; thống kê số hộ nằm trong vùng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, xây dựng phương án cụ thể để chỉ đạo ứng phó khi có mưa lũ xảy ra; làm tốt công tác tổ chức lực lượng, chuẩn bị vật tư, phương tiện, hậu cần…ở địa phương, gia đình để sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống diễn biến của thời tiết, thiên tai.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn huyện Lục Yên

Các tin khác
Đoàn kiểm tra số 1 của tỉnh kiểm tra thực tế khu vực có nguy cơ ngập úng cục bộ tại xã Thạch Lương.

Từ đầu năm đến ngày 10/5/2021, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thị xã Nghĩa Lộ đã ban hành 2 chỉ thị, 1 công điện, 3 quyết định, 3 kế hoạch, 1 phương án, 12 công văn chỉ đạo liên quan đến công tác PCTT-TKCN. Thị xã tập trung chỉ đạo rà soát những điểm có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất để có phương án di dời các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, 24-5, tại nhiều địa phương trên cả nước có mưa dông, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi.

Đường Kim Đồng (phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) trong một lần ngập do mưa to kéo dài.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 38 yêu cầu thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trên địa bàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam, ngày 22-5, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục