Văn Yên: 1 người ở xã Phong Dụ Thượng mất tích do lũ cuốn trôi

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/2/2022 | 6:16:16 PM

YênBái - Mưa lớn kéo dài tại xã Phong Dụ Thượng trong đêm ngày 18 sang ngày 19/2 làm nước Ngòi Hút dâng cao, chảy xiết đã cuốn trôi anh Đặng Tòn Lai (tên lý lịch là Đặng Thừa Quan), sinh năm 1982 ở thôn Khe Mạng.

Hiện tại, 2 cầu tạm Cao Sơn và Thượng Sơn đều đã bị lũ cuốn trôi.
Hiện tại, 2 cầu tạm Cao Sơn và Thượng Sơn đều đã bị lũ cuốn trôi.

Theo ông Lương Văn Thu - Chủ tịch UBND xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, vào khoảng 15h ngày 19/2, anh Đặng Tòn Lai, sinh năm 1982 ở thôn Khe Mạng đi chơi về qua cầu thôn Thượng Sơn, là cây cầu tạm được người dân làm để đi lại. 

Do mưa lớn và nước Ngòi Hút dâng cao, chảy xiết, địa phương đã chỉ đạo lực lượng và chăng dây cảnh báo nguy hiểm nhưng anh Lai vẫn cố tình đi qua. Khi đi đến giữa cầu thì cầu bị trôi, anh Lai và phương tiện đều bị lũ cuốn trôi.  



Ngay sau khi nhận được thông tin, huyện đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan cùng chính quyền xã Phong Dụ Thượng huy động lực lượng cứu hộ để tìm kiếm nạn nhân (ảnh trên). Đồng thời chỉ đạo 2 xã nằm ven Ngòi Hút là Phong Dụ Hạ và Xuân Tầm bố trí lực lượng hỗ trợ tìm kiếm. Do nước lũ lớn, chảy xiết nên đến chiều tối ngày 19/2, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

Ông Lương Văn Thu cho biết thêm: Trước tình hình mưa lũ dâng cao, xã Phong Dụ Thượng đã chỉ đạo lực lượng tại chỗ canh gác, cảnh báo ở những địa điểm nguy hiểm, đặc biệt là tại các cầu tạm qua suối. 

Hiện tại, 2 cầu tạm tại 2 thôn Cao Sơn và Thượng Sơn đều đã bị lũ cuốn trôi. Đia phương đã bố trí lực lượng canh gác, cảnh báo người dân để tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Thu Trang

Tags Văn Yên xã Phong Dụ Thượng mất tích lũ cuốn trôi

Các tin khác
Không khí lạnh mạnh đang tràn xuống nước ta.

Đợt không khí lạnh mạnh sẽ kéo nhiệt độ Hà Nội xuống thấp nhất ở mức 8 độ C, vùng núi cao có nơi 0 độ C.

Người dân cần đề phòng băng tuyết có thể sẽ xuất hiện tại các huyện vùng cao của tỉnh. (Ảnh: Băng tuyết xuất hiện tại Mù Cang Chải ngày 10/1/2018)

Từ ngày 19-23/2022, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng, khu vực vùng núi phía Bắc có khả năng cao xảy ra mưa tuyết và băng giá, nhiệt độ thấp nhất các tỉnh vùng núi, trung du từ 4-6°C, khu vực núi cao có nơi xấp xỉ 0°C.

Ngày 17/2, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành văn bản số 92/VPTT gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận về việc ứng phó với gió mạnh trên biển.

Trong 10 ngày cuối tháng 2, miền Bắc sẽ đón đợt rét đậm rét hại trên diện rộng, có nơi rét tiệm cận với các trận rét nhất trong lịch sử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục