Yên Bái: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở các địa phương trong 6 giờ tới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/4/2022 | 10:44:42 AM

YênBái - Dự báo trong 6 giờ tới, các khu vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 30-50mm, có nơi trên 70mm. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trạm Tấu, Lục Yên , Văn Yên, Trấn Yên (Tân Đồng, Việt Cường), Yên Bình, thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái.

Bản đồ nguy cơ sạt lở đất trong 6 giờ tới.
Bản đồ nguy cơ sạt lở đất trong 6 giờ tới.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái, dự báo mưa trong 6 giờ qua (01h-07h/16), các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa. Lượng mưa phổ biến 5-20mm, một số nơi cao hơn như Tân Đồng 32,0mm; Việt Cường 28,0mm; Yên Bình 26,8mm.

Dự báo trong 6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 30-50mm, có nơi trên 70mm.

Cảnh báo sạt lở đất: Trong 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái, đặc biệt tại các huyện: Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại huyện: Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trạm Tấu, Lục Yên , Văn  Yên, Trấn Yên (Tân Đồng, Việt Cường), Yên Bình, thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái. 

 Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất: Cấp 1.

Đài KTTV tỉnh Yên Bái

Tags Yên Bái cảnh báo lũ quét sạt lở đất

Các tin khác
Lực lượng chức năng khơi thông điểm sạt lở trên một tuyến đường giao thông ở xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên. Ảnh minh họa

Ngày 15/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Thế Phước đã ký ban hành Phương án số 01 về ứng phó thiên tai theo các cấp độ rủi ro thiên tai trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiến sĩ LLVT huyện Trạm Tấu giúp Nhân dân xã Hát Lừu khắc phục hậu quả bão lũ . (Ảnh: minh họa)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Thế Phước vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng, củng cố và nâng cao năng lực cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Người dân và chính quyền địa phương cần chú ý theo dõi các bản tin cảnh báo dự thời tiết để chủ động ứng phó với mưa rào và dông. Trong ảnh: Đường Kim Đồng, phường Minh Tân thường xuyên bị ngập úng khi có mưa to.

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 26/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh.

Từ chiều tối và đêm 15/4 đến ngày 18/4, các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông, có nơi mưa to đến rất to. (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên, từ chiều tối và đêm 15/4 đến ngày 18/4, các khu vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông đề phòng tố lốc, mưa đá, sét đánh và gió giật mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục