Biển Đông có thể đón bão vào tuần tới

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/8/2022 | 3:43:58 PM

Trong 5-7 ngày tới, trên Biển Đông khả năng xuất hiện các nhiễu động có thể hình thành áp thấp nhiệt đới/bão.

Dự báo có khoảng từ 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trong tháng 8.
Dự báo có khoảng từ 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trong tháng 8.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, tháng 8 theo số liệu thống kê từ 20 năm qua (2002-2021) trung bình có 1- 2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông.

Như vậy, xác suất đến 90% có áp thấp nhiệt đới hoặc bão trong tháng 8.

Dự báo trong tháng 8 năm nay có khoảng từ 1-2 cơn, ở mức thấp hơn đến xấp xỉ trung bình nhiều năm. Cơ quan khí tượng thủy văn đang theo dõi khả năng xuất hiện các nhiễu động có thể hình thành áp thấp nhiệt đới/bão trên Biển Đông trong 5-7 ngày tới.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng thông tin, từ nay đến ngày 12/8, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ hoạt động mạnh dần lên, sau suy yếu và mờ dần đi. Từ khoảng ngày 6-7/8 hình thành rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung Bộ nối với một vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành xoáy thuận nhiệt đới; rãnh áp thấp này có xu hướng dịch chuyển dần lên phía Bắc.

Gió mùa tây nam ở phía Nam có cường độ trung bình.

Ở Bắc Bộ từ đêm 4-8/8 và từ khoảng ngày 10-12/8 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày 6-8/8 chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Từ ngày 10-12/8, phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận những ngày tới chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Đài KTTV tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo số 144/CB-LQSL cảnh báo lũ quét, sạt lở đất khu vực tỉnh.

Cán bộ Điện lực Trấn Yên kiểm tra an toàn lưới điện.

Chủ động phòng ngừa, khắc phục nhanh nhất các sự cố là nhiệm vụ hàng đầu của ngành điện trong mùa mưa bão. Bởi vậy, ngay từ đầu năm, Điện lực Trấn Yên (ĐLTY) đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất lợi, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn.

Các chiến sĩ thực hành sử dụng các phương tiện đường thủy cứu người bị nạn, cứu vớt tài sản.

Công an tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ thuật điều khiển phương tiện đường thủy phục vụ công tác phòng, chống lụt bão, cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng công an năm 2022. Tham gia lớp tập huấn có hơn 50 cán bộ, chiến sĩ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, công an các huyện, thành phố, thị xã.

Đầu tuần sau, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện bão/áp thấp nhiệt đới. Ảnh minh họa.

Khoảng cuối tuần (6-7/8), trên khu vực giữa Biển Đông có khả năng hình thành một vùng áp thấp, sau đó mạnh lên thành xoáy thuận nhiệt đới (bão/áp thấp nhiệt đới) vào đầu tuần sau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục