Chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trên địa bàn Yên Bái từ chiều tối nay

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/6/2023 | 3:19:16 PM

YênBái - Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1.500m nên chiều tối và đêm nay ngày 12/6 đến ngày 14/6/2023, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến 20-40mm/đợt, có nơi trên 80mm/đợt. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá, sét đánh và gió giật mạnh.

Chính quyền và người dân cần cảnh giác với các hiện tượng dông, lốc, sét và gió giật mạnh có thể xảy ra sau những ngày nắng nóng. (Ảnh minh họa)
Chính quyền và người dân cần cảnh giác với các hiện tượng dông, lốc, sét và gió giật mạnh có thể xảy ra sau những ngày nắng nóng. (Ảnh minh họa)

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh ban hành Công văn số 22/BCH-PCTT  đề nghị các thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh có thể xảy ra để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Thủy Thanh

Tags Chủ động ứng phó mưa dông lốc sét mưa đá gió giật mạnh Yên Bái

Các tin khác
Hình ảnh mây vệ tinh đêm 8/6 cho thấy vùng mây dông gây mưa tập trung ở Tây Bắc Bộ và khu vực Đông Bắc

Miền Bắc bước vào cao điểm của đợt mưa lớn với tổng lượng phổ biến 30-70mm/ngày. Người dân ở khu vực Đông Bắc đề phòng dông và gió giật mạnh.

Trong năm 2022, kết cấu hạ tầng đường sắt đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa bão.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành chủ động ứng phó với mọi diễn biến phức tạp, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai, lụt bão gây ra và đảm bảo an toàn đường sắt trong năm 2023.

Áp thấp nhiệt đới gây mưa dông mạnh, có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh, ảnh hưởng tới tàu thuyền trên vịnh Bắc Bộ

Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp trên khu vực phía Bắc của vịnh Bắc Bộ có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Văn phòng Thường trực BCĐ Quốc gia về phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó, tránh thiệt hại nghiêm trọng về người trên biển như áp thấp nhiệt đới năm 1996 trên vịnh Bắc Bộ gây ra.

Lực lượng Công an tham gia diễn tập phần thực binh

Cuộc diễn tập ứng phó bão lụt và tìm kiếm cứu nạn phường Hợp Minh đã hoàn thành tốt nội dung, đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra và được đánh giá được 8,6 điểm, đạt loại giỏi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục