Dự báo diễn biến mưa lớn ở các khu vực trên cả nước

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/9/2023 | 8:04:44 AM

Cơ quan khí tượng cho biết, từ ngày 16.9, mưa lớn giảm dần ở Bắc Bộ còn Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Mưa lớn tiếp tục xảy ra ở Tây Nguyên và Nam Bộ
Mưa lớn tiếp tục xảy ra ở Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (15.9), ở khu vực phía Nam vùng đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và dông.

Lượng mưa tính từ 7h đến 20h ngày 15.9 có nơi trên 80mm như: Tân Thành (Thanh Hóa) 85.8mm, Châu Thắng (Nghệ An) 83.4mm, Hướng Hiệp (Quảng Trị) 109.2mm, Phong Xuân (Thừa Thiên Huế) 123.6mm, Quảng Ngãi 90mm,…

Cơ quan khí tượng dự báo, đêm 15.9, ở khu vực phía Nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, riêng khu vực Thanh Hóa, Nghệ An cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm. Từ ngày 16.9, mưa lớn giảm dần.

Ngoài ra, chiều tối và tối 16.9, ở khu vực Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Với tác động của mưa lớn, cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(Theo LĐ)

Các tin khác
Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở Lào Cai (ảnh minh hoạ)

Mưa, lũ ở Lào Cai đã khiến 10 người chết và mất tích. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung khắc phục hậu quả lũ quét tại Lào Cai và chủ động ứng phó mưa lũ ở miền núi, trung du.

Hiện mực nước trên các sông suối đang lên. Mực nước trên sông Thao tại thành phố Yên Bái  lúc 7h ngày 13/9 là 25,88m (dưới báo động I là 4,12m).

Mưa to từ đêm qua đến sáng nay (13/9) đã gây thiệt hại về nhà ở và sản xuất nông nghiệp tại các huyện Lục Yên, Văn Yên và thị xã Nghĩa Lộ.

Trận mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất ở xã Liên Minh, thị xã Sa Pa tối 12/9.

Lũ dâng cao trong đêm khiến ba người ở thị xã Sa Pa và huyện Bát Xát tử vong, 12 người khác mất tích, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Người dân cần đề phòng ngập úng khi những trận mưa lớn xảy ra vào ban đêm.

Từ đêm nay (11/9) đến ngày 13/9, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 20 - 70mm/24h, có nơi trên 150mm/24h. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, sét đánh và gió giật mạnh

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục