Mưa dông gây ảnh hưởng 56 nhà, gãy đổ gần 300 ha hoa màu tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/4/2024 | 1:41:03 PM

YênBái - Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Lục Yên, tính đến 15 giờ ngày 18/4, mưa vừa, mưa to kèm dông lốc xảy ra lúc 21h đêm 17/4 trên địa bàn huyện Lục Yên đã làm 1 người bị thương, một số thiệt hại về người, tài sản, nhà ở, sản xuất nông nghiệp tại nhiều xã.

Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. (Ảnh: Fanpage Tin tức Lục Yên)
Chính quyền địa phương và lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại. (Ảnh: Fanpage Tin tức Lục Yên)

Cụ thể, mưa vừa, mưa to và dông lốc đã làm 1 người bị thương ở đầu (do rơi mảnh phipro xi măng) là ông Triệu Quang Hán, thôn Khuân Pục, xã Minh Tiến. Ngoài ra, 56 nhà bị ảnh hưởng, chủ yếu bị tốc mái; trong đó, Minh Tiến 1 nhà thiệt hại trên 70%, còn lại thiệt hại dưới 70% ở An Phú 34 nhà, Minh Xuân 5, Tân Phượng 8, Khai Trung 3 và Mai Sơn 5 nhà.

Cùng đó, mưa và dông lốc làm 291,4 ha ngô bị gẫy đổ tại 15 xã, thị trấn.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, các cấp, các ngành trong huyện đã có mặt kịp thời tại hiện trường để chỉ huy, động viên giúp đỡ nhân dân khắc phục thiệt hại... Đến trưa nay, cơ bản các hộ có nhà bị tốc mái đã được khắc phục xong.


56 ngôi nhà bị tốc mái

Gần 300ha ngô và hoa màu bị gãy đổ

Trước đó, thực hiện Công văn của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Yên Bái, ngày 17/4, Ban chỉ huy PCTT - TKCN huyện cũng đã có Công văn số 08/BCH-PCTT đề nghị chính quyền địa phương và nhân dân chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh trên địa bàn.

Sau khi thiên tai xảy ra, UBND huyện đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện đã hướng dẫn, đôn đốc các địa phương rà soát, tổng hợp thiệt hại. Các địa phương đã huy động nguồn lực tại chỗ để khắc phục hậu quả dông lốc, chủ động giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại, thống kê thiệt hại để báo cáo kịp thời lên cấp trên .

Thủy Thanh

Tags Mưa dông huyện Lục Yên

Các tin khác
(Ảnh: NOAA)

Đợt El Nino 2023 - 2024 ngày càng có nhiều khả năng được ghi nhận là mức kỷ lục và nằm trong số những đợt El Nino mạnh nhất kể từ năm 1950.

Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Đám cháy rừng tại xã Púng Luông, Mù Cang Chải

Chiều qua (29/4), một đám cháy bất ngờ bùng lên ở khu vực rừng thông xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

Tâm chấn trận động đất chiều nay ở Tuyên Quang. (Ảnh: TPO)

Chiều 27/4, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thông tin về trận động đất có độ lớn 4.0 đã xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục