Yên Bái thiệt hại khoảng 600 triệu đồng do mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/8/2024 | 10:36:57 AM

YênBái - Do chịu ảnh hưởng của rìa phía Đông Nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên trong những ngày qua, các khu vực trên địa bàn Yên Bái có mưa rào, đặc biệt từ ngày 4 sang ngày 5/8, nhiều nơi mưa to đến rất to, gây nhiều thiệt hại tại hai huyện Lục Yên, Yên Bình; trong đó đã làm chết trên 2.200 con gà của một hộ dân ở xã Mường Lai, huyện Lục Yên.

Sau một đêm, hơn 2.200 con gà của một hộ dân xã Mường Lai, huyện Lục Yên bị chết do ngập  lũ.
Sau một đêm, hơn 2.200 con gà của một hộ dân xã Mường Lai, huyện Lục Yên bị chết do ngập lũ.

Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 8 giờ ngày 5/8, mưa lớn đã làm thiệt hại đến tài sản và sản xuất nông nghiệp của nhân dân một số địa phương tại hai huyện Lục Yên và Yên Bình.

Cụ thể, mưa lớn làm 24 ngôi nhà bị ảnh hưởng; trong đó: Yên Bình 14 nhà, Lục Yên 10 nhà.

Mưa lớn kéo dài khiến 20,3 ha diện tích lúa bị ngập úng (Lục Yên 17 ha, Yên Bình 3,3 ha). Đặc biệt, nước ngập đã làm chết  2.257 con gà của một hộ dân ở xã Mường Lai,  huyện Lục Yên. 

Về giao thông, mưa lớn đã làm ngập úng nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Lục Yên và Yên Bình: làm trôi 3 cầu tạm tại huyện Yên Bình (Xuân Long 2 cầu; Ngọc Chấn 1 cầu); trôi 3 đoạn cống đường thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Lục Yên, sạt lở hành lang tuyến đường Mường Lai - Vĩnh Lạc (đoạn qua thôn 11), chiều dài khoảng 30 m; sạt lở taluy đường liên thôn chiều dài 25 m với khối lượng 316 m3  (Minh Tiến sạt lở chiều dài 20 m với  khối lượng 300 m3; Mường Lai sạt lở chiều dài 5 m với khối lượng 16 m3); đường liên thôn thuộc xã Vĩnh Lạc bị ngập úng cục bộ tại 3 điểm; đường thôn Nà Ta, xã Xuân Long, huyện Yên Bình sạt taluy chiều dài 15 m.

Ước tổng thiệt hại do mưa lũ khoảng 600 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn khẩn trương kiểm tra, xác minh, lập biên bản và chỉ đạo các lực lượng tại chỗ tham gia giúp đỡ khắc phục hậu quả thiên tai cho các hộ gia đình bị thiệt hại. 

YBĐT

Tags Yên Bái thiệt hại mưa lũ

Các tin khác
Hai cửa xả nước đập thủy điện Hồ Thác Bà.  (Ảnh: TTXVN)

19h tối nay (4/8), hồ Thác Bà sẽ xả 1 cửa xả mặt để thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa. Tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Yên Bình ngay lập tức tổ chức thông báo đến các xã, thị trấn, người dân, các chủ đầu tư và đơn vị có công trình đang thi công, các chủ phương tiện vận tải thủy, các bến đò ngang, các hộ dân nuôi trồng thủy sản, các hoạt động sản xuất kinh doanh khai thác khoáng sản trên sông, ven sông biết thông tin xả lũ hồ thủy điện Thác Bà để chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Ảnh minh họa

Ngày 4-8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 75/CĐ-TTg về việc chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.​

Dự báo, hôm nay (3/8), nhiều khu vực trên cả nước có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to; riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có nơi mưa rất to. Cảnh báo, mưa lớn cục bộ có thể gây ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp, đô thị.

Mưa lớn đã làm sạt ta tuy dương, vùi lấp và làm sập 2 gian nhà khiến gia đình anh Đặng Tòn Líu - thôn Khe Bành, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên phải di dời ngay trong đêm 30/7.

Tính đến 19h00 ngày 2/8, mưa lớn đã gây thiệt hại, ảnh hưởng 27 nhà dân ở huyện Mù Cang Chải; thiệt hại một số diện tích hoa màu, đường giao thông, công trình trường học tại các huyện Yên Bình, Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục