Kon Tum liên tiếp xảy ra 3 trận động đất

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/8/2024 | 2:02:37 PM

Theo thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam, sáng sớm hôm nay (22/8), tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã liên tiếp xảy ra 3 trận động đất.

Bản đồ tâm chấn động đất 3.0 ngày 22/8
Bản đồ tâm chấn động đất 3.0 ngày 22/8

Theo đó, các trận động đất có độ lớn từ 2.5 đến 3.0 độ, với độ sâu chấn tiêu trong khoảng từ 8.0 đến 8.3 km. Các trận động đất này được đánh giá thuộc cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cũng cho biết, vẫn đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ các trận động đất này.

Trước đó, trong hôm qua (21/8), cũng tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, hệ thống của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đã ghi nhận 4trận động đất xảy ra tại đây. Còn từ đầu năm đến nay, đã có khoảng 260 trận động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Đây đều là động đất kích thích do quá trình tích nước của các hồ chứa đập thuỷ điện tại khu vực này.

(Theo VOV)

Các tin khác

Hồ Thủy điện Thác Bà sẽ đóng 2 cửa xả mặt vào hồi 18h00 chiều nay - 21/8/2024, theo lệnh của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Công điện số 6217/BNN-ĐĐ ngày 21/8/2024.

Đã có một số điểm sạt lở trên các tuyến đường ở Văn Yên.

Trận mưa lớn đêm 20/8 rạng sáng 21/8 đã làm ngập 6 nhà dân; thiệt hại gần 5.000 ha lúa, hoa màu, thủy sản cùng một số công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Văn Yên.

Một trận lũ lụt ở Trung Quốc.

Cơn bão Gaemi mang theo lượng mưa lớn đến thành phố Tư Hưng, Hồ Nam, Trung Quốc vào tháng trước, đã gây ra những thảm họa và thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và của cho thành phố này. Tính đến nay đã có 50 người chết và 15 người mất tích do đợt mưa lũ này.

Nhân dân xã Hồ Bốn và các lực lượng dọn dẹp bùn đất sau trận lũ quét tháng 8/2023.

Rút kinh nghiệm từ trận lũ lịch sử tháng 8/2023, cùng với tiếp tục khắc phục những thiệt hại còn tồn lại từ mùa lũ trước, xã Hồ Bốn đã chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân đề cao cảnh giác, chủ động ứng phó với những sự cố thiên tai có thể xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục